+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà 6 người chết ở TP.HCM: Xót xa tiếng kêu cứu lúc nửa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tiếng các nạn nhân kêu cứu thảm thiết, nhưng do sức nóng nên nhiều người không thể đến gần phá cửa cứu họ được", chị Hoài, sống gần căn nhà cháy nhớ lại.

    "Tiếng các nạn nhân kêu cứu thảm thiết, nhưng do sức nóng nên nhiều người không thể đến gần phá cửa cứu họ được", chị Hoài, sống gần căn nhà cháy nhớ lại.

    Vào khoảng 1h30 ngày 30/3, một ngôi nhà trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cái Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM bất ngờ bố cháy dữ dội. Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh hô hoán dập lửa, cứu người bên trong nhưng bất thành.

    Bà Giàu đau buồn vì không thể cứu được các nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

    Vụ hỏa hoạn đã khiến 6 người trong nhà tử vong tại chỗ. Danh tính các nạn nhân được xác định là bà Bùi Thị Loan (52 tuổi, chủ hộ), ông Lục Kiến Oai (27 tuổi, con trai bà Loan), chị Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái bà Loan), chị Bùi Thuý An (24 tuổi, con dâu bà Loan), cháu Thái Ng. (7 tuổi, cháu nội bà Loan) và cháu Lục Kiến Ph. (2 tháng tuổi, cháu ngoại bà Loan).

    Được biết, ông Lục Chấn Tâm (chồng bà Loan) là nạn nhân may mắn sống sốt. Được biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, ông Tâm ngủ ở bên ngoài nhà.

    Chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Giàu, dì của nạn nhân cho biết, khu vực này đều là họ hàng ở với nhau. Bình thường ông Lục Chấn Tâm làm nghề điện, gia đình thuộc diện khó khăn. Lúc xảy ra vụ cháy, ông Tâm ngủ phía trước căn nhà nên kịp thoát, những người bên trong không thoát được do đồ đạc chặn lối ra.

    Theo bà Giàu, thời điểm xảy ra vụ việc, ông Tâm kể lại với mọi người thấy một đốm lửa phát ra từ chiếc xe máy. Ông hô hoán để mọi người ứng cứu nhưng sau đó ngọn lửa bùng lên dữ dội. Mọi người qua ứng cứu chỉ nghe tiếng con trai ông Tâm la ú ớ rồi im hẳn.

    "Khi đám cháy được dập tắt thì cả nhà nó chết cả bên trong, còn nó (ông Tâm-PV) thì bỏng nặng do tìm cách cứu gia đình, thương tâm lắm", bà Giàu kể lại trong đau đớn khôn nguôi.

    Trong khi đó, bà Võ Thị Biếc (mẹ của nạn nhân Loan) khóc ngất tại hiện trường khi chứng kiến cảnh gia đình con gái gặp nạn. Tại đây, bà không đi nổi, phải có người quen dìu.

    Trao đổi với PV báo Đất Việt, Phó trưởng khu phố 3, phường Cát Lái cho biết: "Vụ cháy khiến 6 người trong gia đình tử vong, thời điểm xảy ra sự việc, ông Tâm (chồng bà Loan) ngủ bên ngoài nên may mắn thoát chết. Tuy nhiên trong quá trình dập lửa cứu gia đình thì ông Tâm đã bị thương và nhập viện cấp cứu.

    Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 6 người chết. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sau vụ cháy, toàn bộ tài sản bên trong và xe cộ đều bị thiêu rụi. Ở địa phương, gia đình ông Tâm thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ trước đến nay, những thành viên trong gia đình đều không có mâu thuẫn hay gây gổ với ai, họ đều là người dân lao động bình thường. Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đang được công an điều tra làm rõ".

    Đặc biệt, người dân ở khu vực chia sẻ, thời điểm xảy ra vụ việc người dân dùng các thiết bị chữa cháy tiếp cận, gọi cửa nhưng bất thành.

    "Tiếng các nạn nhân kêu cứu thảm thiết, nhưng do sức nóng nên nhiều người không thể đến gần phá cửa cứu họ được", chị Hoài, sống gần căn nhà cháy kể.

    Chia sẻ với PV báo Tiền Phong, ông Phạm Văn Dũng (49 tuổi, em rể chủ nhà) cho biết, gia đình ông Tâm có 5 chiếc xe máy dùng để các thành viên trong gia đình đi làm. Tối qua, sau một ngày làm việc mệt nhọc, cả gia đình dựng 5 xe máy trong nhà, phía cửa chính rồi đi ngủ.

    Khi ông nghe tiếng tri hô của người dân xung quanh, ông chạy ra thì ngọn lửa đã quá lớn, không thể vào trong được.

    "Nghe tiếng người thân kêu la thảm thiết mà không thể nào vào trong được. Khi lực lượng PCCC đến thì đã quá muộn rồi. Thật sự quá đau xót", ông Dũng nghẹn lời, báo Tiền Phong đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-6-nguoi-chet-o-tphcm-xot-xa-tieng-keu-cuu-luc-nua-dem-a360910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan