+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke 33 người chết ở Bình Dương: Trích xuất camera phát hiện thông tin bất ngờ

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra đã thu thập được dữ liệu từ camera xác định vụ cháy xuất phát từ tầng 2 của quán karaoke chứ không phải như thông tin ban đầu đưa ra là cháy từ phòng 303 (tầng 3).

    Vietnamnet đưa tin, liên quan đến vụ cháy quán karaoke làm 32 người tử vong ở Bình Dương, ngày 9/9, cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, trong đó trích xuất hình ảnh từ camera an ninh tại quán karaoke An Phú thời điểm cháy.

    chay quan karaoke 32 nguoi chet trich xuat camera thay lua bung phat tu tang 2 dspl 123
    Lực lượng PCCC tiếp cận tầng cao của quán để dập lửa. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đó, hình ảnh cho thấy đám cháy xuất phát từ vị trí phía trên la phông hành lang tầng 2 ở các phòng 204, 206 của quán karaoke, không phải từ tầng 3 như thông tin cơ quan công an cung cấp ban đầu tại buổi họp báo vào sáng 8/9. Nguyên nhân đám cháy là do chập điện.

    Từ vị trí này, khói bốc lên ở tầng 2 và tầng 3, lúc này nhân viên của quán dùng bình chữa cháy mini có sẵn ở quán karaoke để dập lửa nhưng bất thành.

    Theo báo Người Lao Động, về công tác kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở này, trước đó vào 27/4/2022,  Công an TP Thuận An kiểm tra an toàn PCCC tại hộ kinh doanh karaoke An Phú, qua đó ra văn bản yêu cầu: "Cơ sở liên hệ với đơn vị chuyên môn về ngành điện kiểm tra, rà soát hiện trạng hệ thống điện, đánh giá tình trạng hệ thống điện hiện đang sử dụng trong quá trình hoạt động thường xuyên thực hiện kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện, không phát sinh thêm các thiết bị tiêu thụ điện, đảm bảo không để ngắn mạch (chập điện), quá tải xảy ra gây cháy".

    Tuy nhiên, từ khi có biên bản kiểm tra đến nay, quán chưa tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống điện như nội dung trên của cơ quan chức năng.

    Hiện nay Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án. Đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ. Công an cũng đang làm việc với những người liên quan (chủ quán, nhân viên) để lấy lời khai, thu thập thông tin. Từ đó có cái nhìn tổng thể để đánh giá và làm sáng tỏ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-33-nguoi-chet-o-binh-duong-trich-xuat-camera-phat-hien-thong-tin-bat-ngo-a550546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan