+Aa-
    Zalo

    Vụ chi 60 tỷ làm con rồng như... pikachu: Phó Chủ tịch TP Hải Phòng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo ông Bình, Con rồng mà mọi người đang bàn tán xôn xao là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỷ...

    (ĐSPL) - Theo ông Bình, con rồng mà mọi người đang bàn tán xôn xao là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỷ...

    Theo báo Vietnamnet, sáng 8/1, ông Nguyễn Xuân Bình, PCT UBND TP Hải Phòng khẳng định: “Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc”.

    Trước đó, ngày 7/1, người dân Hải Phòng xôn xao thông tin: Mô hình con rồng như con pikachu đặt ở đầu đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) trị giá 60 tỷ đồng.

    Hình ảnh con rồng mô hình màu vàng được lan truyền nhận bình luận đây là giun đất; là giun hoạt hình, sâu đất, thậm chí là mô hình con Pikachu. Hình ảnh đưa ra kèm thông tin gây sốt là con rồng được làm với giá 60 tỷ đồng. Đây là thông tin gây tranh cãi.

    Con rồng trang trí tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng - Ảnh: báo Vietnamnet

    Nhiều người mang cả công trình nhạc nước ra so sánh. Hầu hết các Facebooker đều dẫn lại hình ảnh con rồng và thông tin của fanpage Hải Phòng rồi thêm những thông tin theo ý hiểu cá nhân.

    Ngay sau đó, cư dân mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều và bày tỏ thắc mắc về hình thù khó hiểu trên. Đa phần đều cho rằng khó có thể hình dung đây là con gì. Thậm chí, nhiều người hài hước cho rằng đây là rồng "lai" pikachu, một số cư dân mạng còn thay nhau đặt tên cho con vật kỳ lạ này.

    Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhận định: “Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Cứ đến dịp Tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho thành phố. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỷ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc. Con rồng đó đặt ở khu vực đường Lê Hồng Phong nhiều năm nay rồi”.

    Trước đó, báo Người đưa tin đăng tải thông tin Hải Phòng sẽ đầu tư 60 tỷ đồng trang trí đón Tết Đinh Dậu 2017.

    Theo đó, các tuyến đường được trang trí ánh sáng gồm: đường Lê Hồng Phong, Lê Duẩn, đường 353, dải trung tâm thành phố, khu vực Nhà hát thành phố. Cùng với đó, TP. Hải Phòng cũng trang trí ánh sáng tại các công trình kiến trúc tiêu biểu như: UBND thành phố, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Bưu điện thánh phố, Ngân hàng nhà nước, bảo tàng.

    Báo cáo của UBND TP. Hải Phòng cho thấy, đến ngày 5/1, một số tuyến đường đã thực hiện được 60-70% khối lượng công việc. Dự kiến, các tuyến đường sẽ hoàn tất việc trang trí trước ngày 23 tháng Chạp.

    Tuy nhiên, việc Hải Phòng chi 60 tỷ đồng phục vụ trang trí ánh sáng tại các tuyến đường đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc bỏ ra 60 tỷ đồng trang trí đèn đường là quá lớn. Dường như Hải Phòng khá "bạo tay" cho việc này.

    (Tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chi-60-ty-lam-con-rong-nhu-pikachu-pho-chu-tich-tp-hai-phong-noi-gi-a177502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xôn xao những sinh vật giống rồng

    Xôn xao những sinh vật giống rồng

    (ĐSPL) - Rồng được coi là một loài vật không có thật. Tuy nhiên, thế giới động vật lại có những con vật giống với hình dáng rồng trong các bức tranh, ảnh, tượng, phim,.