+Aa-
    Zalo

    Vụ chó lạ tấn công học sinh ở Đắk Nông: Con chó dương tính với vi rút dại

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa thông báo kết quả xét nghiệm đối với mẫu dịch lấy từ con chó tấn công 2 học sinh trước cổng trường.

    Liên quan đến vụ chó lạ tấn công học sinh ở Đắk Nông, báo Đắk Nông đưa tin, ngày 15/9, Chi cục Thú y vùng V đã có thông báo kết quả xét nghiệm được thực hiện tại trạm chẩn đoán xét nghiệm bệnh động vật.

    Trước đó, đơn vị này nhận được mẫu bệnh phẩm của Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông đề nghị xét nghiệm bệnh dại đối với con chó tấn công học sinh.

    con cho tan cong hai hoc sinh tieu hoc duong tinh voi vi rut dai 2 1694759958
    Con chó tấn công hai học sinh đã bị lực lượng chức năng và người dân tiêu diệt. Ảnh: Báo Nghệ An

    Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp kháng thể huỳnh quang và phương pháp Realtime RT-PCR đều ghi nhận, mẫu bệnh có chứa vi rút dại.

    Lãnh đạo Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết thêm, ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định con chó mắc bệnh dại, nhà trường đã thông báo với gia đình 2 học sinh để theo dõi và có biện pháp điều trị, bảo đảm sức khỏe cho 2 em.

    hoc sinh bi cho dai tan cong
    Một học sinh bị chó lạ tấn công, tổn thương nặng ở phần môi. Ảnh: Báo Đắk Nông

    Liên quan đến vụ việc, báo Giáo Dục và Thời Đại đưa tin, theo bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Gia Nghĩa, ngay khi sự việc xảy ra, thông qua hệ thống thông tin nội bộ, lãnh đạo phòng đã yêu cầu các trường học rà soát kĩ việc có nuôi nhốt súc vật trong trường học.

    "Nôi nhốt chó mèo trong trường học là cấm từ lâu rồi. Chỉ sợ ngoài cổng trường thôi. Tôi cũng vừa nhắc lại trên nhóm Zalo của Phòng, nhà trường phối hợp địa phương tăng cường công tác quản lý chó, mèo thả rông, nhằm bảo đảm an toàn cho chính mình và mọi người", bà Hà chia sẻ.

    XEM THÊM: Xúc động bức tâm thư cô giáo viết cho học trò tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    Như đã đưa tin, khoảng 16h20 ngày 13/9, học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức, TP.Gia Nghĩa) tan học. Thời điểm này này, một con chó lạ chạy từ ngoài đường vào khu vực ngoài cổng trường.

    Lúc này, hai em H.N.A.K. và N.T.Đ. (đều là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai) ra khu vực ngoài cổng trường để bố mẹ tới đón về thì bị con chó lao vào cắn. Trong đó, một em bị chó cắn vào miệng, rách rất sâu ở phần môi trên, môi dưới và cằm hiện đã được chuyển xuống bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục điều trị.

    Sau khi tấn công 2 em học sinh, con chó tiếp tục di chuyển đi nơi khác. Đến sáng 14/9, người dân đã bắt giữ và tiêu diệt con chó này để bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-la-tan-cong-hoc-sinh-o-dak-nong-con-cho-duong-tinh-voi-vi-rut-dai-a591225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan