+Aa-
    Zalo

    Vụ clip cha trói con gái 6 tuổi vào cột, đánh dã man: Nạn nhân thường xuyên bị đánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng - cho biết, bé N. thường xuyên bị cha ruột nhẫn tâm đánh đòn.

    Phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng - cho biết, bé N. thường xuyên bị cha ruột nhẫn tâm đánh đòn. Kết quả siêu âm, chụp CT không phát hiện tổn thương đến não, nội tạng. Bé chỉ bị thương phần mềm.

    Bé N. được xác định chấn thương phần mềm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều tối 30/5, trao đổi trên Tuổi trẻ Online bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng - cho biết đã đến bệnh viện ở Bạc Liêu thăm bé N.. Ngoài ân cần thăm hỏi sức khỏe, bà Nhiên cũng trao tặng 3 triệu đồng cho bé N. qua người nhà.

    Bé D.T.N. (6 tuổi) là nạn nhân bị cha ruột đánh đập dã man gây phẫn nộ dư luận.

    Bà Nhiên cho biết sau 3 ngày điều trị, sức khỏe bé N. đã dần hồi phục. "Bé đã ăn uống bình thường. Tôi có nhờ bệnh viện chăm sóc cho bé chu đáo, đến khi nào thật ổn mới cho xuất viện", bà Nhiên cho biết.

    Theo bà Nhiên, bé N. thường xuyên bị cha ruột nhẫn tâm đánh đòn. "May mà trước nhà bé N. cát mềm, nhiều cỏ cây… nếu không hôm đó chưa biết đã xảy ra chuyện gì. Kết quả siêu âm, chụp CT không phát hiện tổn thương đến não, nội tạng. Bé chỉ bị thương phần mềm", bà Nhiên cho hay.

    Bà Nhiên cũng cho biết thương cảm với bé N., những ngày qua nhiều cá nhân, tổ chức đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, chia sẻ và ủng hộ gia đình bé.

    "Hai cháu gái là em của N. hiện đã được đưa về nhà cậu ruột của các cháu chăm sóc. Tôi đã yêu cầu các đoàn thể, địa phương theo dõi và quan tâm giúp đỡ gia đình các cháu", bà Nhiên chia sẻ.

    Trong diễn biến có liên quan trước đó, báo Pháp luật TP HCM thông tin thêm, tối 29/5, tin từ Công an thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) cho hay đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Danh Đa (24 tuổi, người cha bạo hành con gái ruột ở ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa) về tội hành hạ người khác.

    Ngày 28/5, tài khoản Facebook H.T. đăng tải clip dài gần bốn phút ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi rượt đuổi và dùng cây đánh một bé gái. Dù cháu bé nhiều lần tìm đường chạy thoát thân nhưng người đàn ông vẫn cố tìm và đánh. Nhẫn tâm nhất là cảnh người đàn ông trói bé gái vào gốc cột nhà và tiếp tục đánh bé gái dã man.

    Sau khi đoạn clip được đăng tải và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu đã chỉ đạo ngành chức năng xác minh, xử lý. Ngay sau đó, Đa được đưa về trụ sở Công an xã để lấy lời khai.

    Tại công an, Đa khai nhận do thấy bé N. (con gái ruột của Đa) lấy gạo đổ vào cát để nghịch nên tức giận và đánh. Vụ việc được một người hàng xóm phát hiện, quay clip, sau đó đăng lên mạng xã hội Facebook.

    Trao đổi trên báo Người lao động, luật sư Trần Nguyễn Duy Thăng, Văn phòng Luật sư Trần Thanh Phong (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) dẫn Điều 69 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định về quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cái.

    Cụ thể, cha mẹ phải thương yêu con, tôn trọng ý kiến của con; chăm lo việc học tập, giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ, đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội.

    Bên cạnh đó, theo Điều 2 Luật Phòng, chống bạo lực gia định 2007 nêu rõ các hành vi cố ý bị cấm gồm có: Hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng của các thành viên trong gia đình.

    Qua đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đang trói, đánh đập tàn nhẫn bé gái khiến người xem phẫn nộ, có thể xác định rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật. Do đây là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm nên tùy vào mức độ, tính chất của việc đánh con, cha mẹ có thể bị xử phạt hành chính hoặc nặng hơn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể:

    Theo quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 144/2013/NĐ-CP, thì hành vi xâm phạm thân thể, gây tổn hại về sức khỏe đối với trẻ em; gây tổn thương về tinh thần, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, lăng nhục, chửi mắng, đe dọa, làm nhục, cách ly, sao nhãng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em hoặc dùng các biện pháp trừng phạt để dạy trẻ em làm trẻ em tổn thương, đau đớn về thể xác, tinh thần thì sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

    Ngoài ra, tại Điều 49 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 cũng có quy định sẽ phạt tiền đối với hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình, cụ thể:

    1. Phạt tiền từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

    2. Phạt tiền từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

    a) Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình;

    Không chỉ bị dừng lại ở việc xử phạt hành chính, nếu hành vi đánh đập, hành hạ đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự (BLHS) như tội hành hạ người khác (Điều 140 BLHS 2015) với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù giam hoặc tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình (Điều 185 BLHS 2015) với khung hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-cha-troi-con-gai-6-tuoi-vao-cot-danh-da-man-nan-nhan-thuong-xuyen-bi-danh-a325380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan