+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 cái: Yêu cầu đình chỉ công tác nữ giáo viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc cô giáo cho các học sinh trong lớp tát 1 bạn 231 cái vì nói tục, hiện sở GD&ĐT Quảng Bình đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên này.

    Liên quan đến vụ việc cô giáo chủ nhiệm bắt các học sinh trong lớp tát 1 bạn 231 cái vì nói tục, hiện sở GD&ĐT Quảng Bình đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên này.

    Sáng 24/11, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy.

    Cụ thể, ông Nhân cho biết, với tư cách người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh ông rất đau lòng sau khi biết sự việc. “Đây là sự việc không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của học sinh cũng như làm ảnh hưởng tới hình ảnh người giáo viên. Nếu người lớn bị tát như vậy còn phải nhập viện chứ nói gì một đứa trẻ năm nay mới lên lớp 6”, ông Nhân nói.

    Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình yêu cầu đình chỉ công tác giáo viên bắt học sinh tát bạn 231 cái. Ảnh: Người Đưa Tin

    Vị Giám đốc Sở cũng cho biết, sau khi nắm được sự việc đã yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo này.

    Cụ thể ông nói: “Trước hết Sở đã có công văn gửi xuống yêu cầu xử lý đúng quy định và yêu cầu tạm đình chỉ công tác với giáo viên này. Tôi được biết sau khi sự việc xảy ra Phòng GD&ĐT và nhà trường đã phối hợp chăm sóc, thăm hỏi, động viên tinh thần của học sinh cũng như gia đình. Tuy nhiên, tôi quán triệt không được giải quyết sự việc theo hướng giảng hòa giữa 2 bên, mà phải xử lý nghiêm cô giáo”.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 19/11, cháu H.L.N. học sinh lớp 6.2 trường THCS xã Duy Ninh có nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô giáo chủ nhiệm N.T.P.T đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp N. Tổng số học sinh 27 cháu, có 3 cháu quên vở bài tập, phải về nhà nên không tham gia “phạt” tát với N. Còn 23 cháu, mỗi cháu phải tát N. đủ 10 cái.

    Trường THCS xã Duy Ninh, nơi xảy ra vụ việc cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 phát tát. Ảnh: Một thế giới

    Theo các học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô T. đứng cạnh đã vung thêm 1 cái tát, tổng số N. bị tát 231 cái khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11, trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 23/11 cháu đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

    Ngay sau đó, lãnh đạo trường THCS Duy Ninh đã bắt cô T. viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bat-hoc-sinh-tat-ban-231-cai-yeu-cau-dinh-chi-cong-tac-nu-giao-vien-a252488.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan