+Aa-
    Zalo

    Vụ công ty Nhật Nam: 20 tài khoản bị phong tỏa đều không còn tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Nhật Nam đã thu khoảng 8.900 tỷ đồng của 20.000 cá nhân  thông qua 45.000 hợp đồng kinh doanh, tuy nhiên hơn 1.000 tỷ đồng trong 20 tài khoản hiện chưa xác định được.

    Chiều 2/10, Bộ Công an đã tổ chức Họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an quý III/2023, theo Báo Dân trí. Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin về vụ cáo buộc lừa đảo xảy ra tại Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam). 

    Liên quan đến số tiền môi giới hoa hồng mà Công ty Nhật Nam sử dụng có được thu hồi, trả lại cho các nhà đầu tư hay không, Thiếu tướng Tùng cho biết, quá trình điều tra xác định từ năm 2020 đến 2022, Công ty Nhật Nam tổng thu khoảng 8.900 tỷ đồng của khoảng 20.000 cá nhân thông qua hơn 45.000 hợp đồng kinh doanh, trong đó có nhiều cá nhân đứng tên nhiều hợp đồng.

    Công ty này sử dụng chi trả tiền gốc và tiền lãi cho các cá nhân với số tiền hơn 4.000 tỷ đồng, bằng hình thức lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước. Chi phí duy trì hoạt động của công ty là 520 tỷ đồng, đồng thời huy động vốn hơn 2.000 tỷ đồng hoa hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu. Riêng Vũ Thị Thúy (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam) nhận được hơn 600 tỷ đồng. Số tiền còn lại gần 1.000 tỷ đồng hiện chưa rõ đã sử dụng vào mục đích gì.

    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin thêm: "Công an đã kiểm kê, phong tỏa khoảng 20 tài khoản nhưng 20 tài khoản này không có tiền. Cơ quan chức năng đang tích cực kê biên nhà cửa, đất đai liên quan đến công ty này để đảm bảo quyền lợi cho bị hại khi xét xử vụ án."

    bo cong an hop bao 02102023 02
    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trả lời câu hỏi câu hỏi của các phóng viên. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác nhận có 111 bị hại, số tiền chiếm đoạt là 138 tỷ đồng. Công an TP Hà Nội đang mở rộng để truy bắt đồng phạm trong vụ án và tích cực kê biên tài sản, truy tìm, truy lùng bất động sản khác để đảm bảo quyền lợi cho bị hại.

    "Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng truy bắt những đồng phạm khác của bị can Thúy", ông Tùng cho hay.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-nhat-nam-20-tai-khoan-bi-phong-toa-deu-khong-con-tien-a593537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan