+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp điện thoại của tài xế taxi ở TP.HCM: Nghi phạm nhảy sông chết đuối

    (ĐS&PL) - Sau khi khống chế cướp điện thoại của tài xế taxi, một trong 2 nghi phạm nhảy xuống sông bỏ trốn thì bị chết đuối.

    Tối 29/7, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP HCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an huyện Hóc Môn bắt giữ Nguyễn Minh Phúc (23 tuổi, ngụ Bến Tre) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

    Trước đó, vào khuya ngày 18/7, anh Ng.M.H. (sinh năm 1972, ngụ huyện Củ Chi, trú quận Bình Tân)- tài xế taxi, có nhận được thông tin từ tổng đài báo đến chung cư Tân Mai, quận Bình Tân đón khách. Tại đây, có hai khách nam lên xe và yêu cầu chở về Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn.

    vu cuop dien thoai cua tai xe taxi o tp hcm nghi pham nhay song chet duoi
    Phúc bị bắt giam. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Khi xe chạy đến Ngã Ba Giồng thì 1 trong 2 người khách yêu cầu đi tiếp đến Cầu Lớn và quẹo trái. Anh H. cho xe chạy vào đường Đặng Công Bình vài trăm mét theo yêu cầu của khách thì thấy đường vắng nên cảnh giác bằng cách giảm tốc độ.

    Anh H. nghe thấy có tiếng mở dây kéo. Đồng thời, đối tượng ngồi sau bất ngờ dùng tay túm tóc tài xế giật ngược vào thành ghế, tay còn lại kề dao vào cổ uy hiếp. 

    Lúc này, anh H. lựa thế gạt tay kẻ cướp và tước được cây dao, khi cả 2 tiếp tục giằng co, nghi phạm còn lại mở cửa xe ghế phụ lấy 2 điện thoại rồi ra hiệu cho đồng bọn cùng nhau bỏ chạy.

    Anh H. lao ra khỏi xe và đuổi theo giằng co với 2 nghi phạm, chạy bộ được khoảng 50 m, 1 nghi phạm liều mình lao xuống sông để trốn, nghi phạm còn lại chạy vào bụi cây ven đường thoát thân.

    Nhận được tin báo của anh H, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra truy xét nghi phạm gây án. 

    Hơn 10 ngày, trinh sát công an đã bắt giữ được Phúc. Qua làm việc, Phúc khai cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp nói trên. Đáng nói, đồng bọn của Phúc sau khi cướp được nhảy xuống sông tẩu thoát nhưng bị chết đuối và tìm được thi thể vào chiều 28/7.

    Phúc khai nhận, cả 2 đều nghiện game cờ bạc, quen biết nhau khi đi xe buýt và cả 2 mới biết mới quen biết khi chơi game chung ở quận Bình Tân. Sau khi thua hết tiền, nghi phạm kia rủ Phúc đi đến các công trình quanh khu vực trộm tài sản nhưng không lấy được gì, nên cả 2 nảy sinh đón taxi đi huyện Hóc Môn, đến nơi hoang vắng rồi cướp tài sản của tài xế.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-dien-thoai-cua-tai-xe-taxi-o-tp-hcm-nghi-pham-nhay-song-chet-duoi-a546207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan