+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng BIDV ở Đà Nẵng, 1 người chết: Hành tung của nhóm tội phạm trước ngày gây án

    (ĐS&PL) - Trước khi thực hiện vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng, Cường và Trí dọn hết đồ đạc, lên đèo Hải Vân trú ngụ nhằm che giấu tung tích.

    Ngày 26/11, theo báo Dân Trí, thông tin từ Công an Đà Nẵng cho hay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra thành phố này đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra hành vi Cướp tài sản và Giết người.

    Trí và Cường là nghi phạm trong vụ cướp phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng BIDV (số 169 đường Ngũ Hành Sơn), khiến 1 bảo vệ tử vong.

    vu cuop ngan hang bidv o da nang 1 nguoi chet he lo hanh tung cua nhom toi pham truoc ngay gay an
    Cường và Trí tại cơ quan điều tra. Ảnh: VietNamNet

    Sau 5 ngày điều tra, Cơ quan CSĐT bước đầu đã làm rõ được hành vi của từng đối tượng. Cả hai khai nhận biết nhau thông qua nhóm Facebok có tên "Vỡ nợ, làm liều". Trí và Cường đi cướp vì thiếu nợ do bài bạc, báo Người Lao Động thông tin.

    Tại cơ quan công an, Cường khai nhận đã lên kế hoạch, tiến hành nghiên cứu các tuyến đường không có camera để tẩu thoát khi thực hiện xong vụ cướp. Đối tượng chọn ngân hàng chỉ có một bảo vệ trông coi để dễ thực hiện vụ cướp.

    5 ngày trước khi đi cướp, cả hai dọn sạch sẽ đồ đạc tại phòng trọ trên đường Đồng Kè, chạy lên núi Hải Vân tìm nơi trú ngụ.  Cả hai sống tại khu vực núi Hải Vân 5 ngày và hàng ngày di chuyển theo "cung đường" đã lên kế hoạch để "làm quen".

    Cường khai nhận đã "ẩn thân" tại núi Hải Vân chờ thời cơ chín muồi (chiều 22/11) để thực hiện vụ cướp. Tuy nhiên, vụ cướp bất thành trước sự phản kháng quyết liệt của nhân viên bảo vệ. 

    Khoảng 13h45 ngày 22/11, Trí và Cường đến Phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng BIDV (số 169 Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để cướp tài sản.

    Tại đây, cả 2 đối tượng đã dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng để cướp tiền nhưng bất thành. Khi nghe còi báo động, 2 đối tượng bỏ chạy.

    Bảo vệ của phòng giao dịch là ông Thành truy đuổi, tuy nhiên khi áp sát một đối tượng, ông Thành đã bị đâm và tử vong sau đó.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-bidv-o-da-nang-1-nguoi-chet-hanh-tung-cua-nhom-toi-pham-truoc-ngay-gay-an-a601126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan