+Aa-
    Zalo

    Vụ đâm dao hàng loạt ở Canada: Cảnh sát đang truy lùng 2 nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Canada đang truy lùng 2 nghi phạm "có vũ trang và nguy hiểm" sau vụ thảm sát đâm dao tại một cộng đồng người bản địa và một ngôi làng gần đó ở tỉnh Saskatchewan khiến ít nhất 25 người thương vong.

    Vụ thảm sát đâm dao hàng loạt xảy ra vào ngày 4/9 (giờ địa phương). Theo Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) khu vực tỉnh Saskatchewan, nhiều người đã bị tấn công một cách ngẫu nhiên tại khu dân cư James Smith Cree Nation và làng Weldon. Theo đó, cảnh sát đã cảnh báo người dân sống trong khu vực nên ở yên trong nhà. 

    Danh tính 2 nghi phạm gây ra vụ thảm sát được xác định là Damien Sanderson, 31 tuổi, và Myles Sanderson, 30 tuổi, những người này được cho là đang di chuyển bằng chiếc xe Nissan Rogue màu đen. Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác định được hướng đi của 2 đối tượng và có thế 2 người này đã đổi xe khác trong lúc tẩu thoát.

    dam dao hang loat canada
    Cảnh sát công bố hình ảnh và danh tính 2 nghi phạm vụ thảm sát đâm dao ở Canada. Ảnh: NYTimes 

    Cảnh sát cũng đã đề nghị cư dân sinh sống ở các tỉnh lân cận là Alberta và Manitoba để ý nếu phát hiện các đối tượng. Hiện chưa rõ liệu 2 nghi phạm này có liên hệ gì với nhau hay không.

    Tại một cuộc họp báo chiều 4/9 ở Regina, Rhonda Blackmore, một chỉ huy của Cảnh sát Hoàng gia Canada nói rằng lực lượng chức năng đang làm việc tại 13 hiện trường vụ án. Đồng thời, cảnh sát cho biết bên cạnh thông tin 10 người chết và 15 người bị thương, con số thương vong có thể còn cao hơn.

    Sau vụ thảm sát, James Smith Cree Nation đã ban bố tình trạng khẩn cấp đến ngày 30/9. Trong một bài đăng trên Twitter, Thủ tướng Justin Trudeau gọi các cuộc tấn công ở Saskatchewan là một sự kiện "kinh hoàng và đau lòng".

    Cảnh sát cho biết các nghi phạm đã tấn công một cách ngẫu nhiên và chưa cung cấp thông tin về động cơ gây án. 

    Minh Hạnh (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-dao-hang-loat-o-canada-canh-sat-dang-truy-lung-2-nghi-pham-a549937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan