+Aa-
    Zalo

    Vụ dân đánh trống, bao vây nhóm côn đồ phá cổng làng ở Thanh Hóa: Tạm giữ xe sang biển số "khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "dân đánh trống, bao vây nhóm côn đồ kéo đến đập phá cổng làng", Công an huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) đang tạm giữ 2 chiếc xe sang để phục vụ điều tra.

    Liên quan vụ "dân đánh trống, bao vây nhóm côn đồ kéo đến đập phá cổng làng", Công an huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) đang tạm giữ 2 chiếc xe sang để phục vụ điều tra.

    Ngày 24/8, báo Người lao động dẫn nguồn tin từ Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang tạm giữ 2 chiếc xe ôtô trị giá nhiều tỉ đồng do có liên quan tới vụ việc khoảng nhóm thanh niên xăm trổ kéo tới đập phá cổng làng Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống) hôm 20/8.

    Theo đó, 2 chiếc ôtô đang bị tạm giữ là xe Lexus 570 mang BKS 36A-299.99 và xe ôtô hiệu Peugeot mang BKS 36A-417-16. Cả 2 chiếc ôtô này đang được tạm giữ tại bến xe khách Công an huyện Nông Cống.

    Hai xe ô tô đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Thanh Hóa

    Theo Thanh Niên, xe ô tô nhãn hiệu Lexus 570, biển số 36A-299.99, chủ sở hữu là một công ty xây dựng đóng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Xe còn lại là nhãn hiệu Peugeot, biển số 36A-417.16, chủ sở hữu là một người phụ nữ ngụ tại thành phố Thanh Hóa.

    Đây là 2 trong số 5 xe ô tô được hơn 20 thanh niên sử dụng để chở nhau đến đập phá cổng làng thôn Phú Viên.

    Trước đó, theo Dân trí, khoảng 10h ngày 20/8, có khoảng hơn 20 thanh niên xăm trổ mang theo hung khí như gậy, tuýp sắt... đi trên nhiều ô tô tới cổng làng Phú Viên rồi tổ chức đập phá chân đế của cổng làng này.

    Chứng kiến sự việc, nhiều người dân gần đó rất bất bình đã báo sự việc tới cán bộ thôn và sau đó thôn này đã đánh trống báo động, thông báo trên loa phát thanh.

    Cổng làng Phú Viên - Ảnh: Zing.vn

    Hàng trăm người dân của thôn Phú Viên ngay sau đó đã kéo tới vây kín cổng làng, đánh xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô. Thấy người dân kéo tới, nhóm thanh niên đã nhanh chóng lên 5 xe ô tô rời khỏi hiện trường, 2 chiếc xe ô tô còn lại cùng 3 thanh niên cố thủ trong xe đã bị người dân bao vây.

    Công an huyện Nông Cống đã huy động hàng chục cảnh sát tới hiện trường vận động người dân giải tán, đồng thời đưa xe và người về trụ sở để làm rõ.

    Trao đổi trên Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc người dân thôn Phú Viên bức xúc trước việc nhiều xe tải cỡ lớn của một công ty thường xuyên ra vào mỏ đất trên địa bàn. Việc này đã gây ra bụi bẩn, hư hỏng đường và nứt cổng chào.

    Chính quyền thôn, xã đã có văn bản báo cáo huyện nhưng việc này vẫn không được xử lý dứt điểm. Do đó, người dân đã thống nhất làm chân đế cổng làng hẹp lại để ngăn xe tải cỡ lớn, còn ôtô 7 tấn được ra vào.

    “Có thể do xe lớn không vào được mỏ đất nên phía công ty đã cho người tới đập phá cổng chào khiến người dân rất bất bình”, ông Thiện nhận định.

    Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dan-danh-trong-bao-vay-nhom-con-do-pha-cong-lang-o-thanh-hoa-tam-giu-xe-sang-bien-so-khung-a290162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan