+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Viện kiểm sát kháng nghị theo hướng giảm án cho một số bị cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ vừa được đưa ra xét xử tháng 11/2018, mới đây, VKSND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Thọ.

    Liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ vừa được đưa ra xét xử tháng 11/2018, mới đây, VKSND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Thọ.

    Trao đổi trên VietNamNet, ông Ngô Tố Dụng, Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, sau bản án sơ thẩm vụ đánh bạc ngàn tỷ, đến nay đã có 36 trường hợp kháng cáo.

    Những người gửi đơn đều phạm tội Tổ chức đánh bạc, là đại lý cấp 1 của đường dây đánh bạc.

    Sau bản án sơ thẩm, phía VKS cũng kháng nghị bản án với những nội dung có liên quan đến hơn 40 trường hợp. VKS kháng nghị việc áp dụng pháp luật của TAND tỉnh Phú Thọ khi cho rằng, Tòa đã không xét đến tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm b, khoản 1, điều 51 (các bị cáo đã tự nguyện khắc phục, bồi thường).

    Ông Dụng cho hay, tại tòa, đại diện VKS đề nghị áp dụng điều luật trên nhưng Tòa đã không chấp nhận khiến nhiều bị cáo không được xử dưới khung, không được hưởng án treo.

    Ông Phan Văn Vĩnh (trái) và Nguyễn Thanh Hóa - Ảnh: Zing.vn

    Trao đổi trên Sài Gòn giải phóng, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương, chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ cho biết, hết thời hạn kháng cáo, tòa án không nhận được đơn kháng cáo của cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phan Văn Vĩnh, cựu Cục trưởng Cục cảnh sát công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa và 2 trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam.

    Trước thông tin ông Phan Văn Vĩnh có đơn xin đi thi hành án 9 năm tù, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương nói tòa án chưa nhận được văn bản này, Zing.vn thông tin thêm.

    Sau 15 ngày xét xử, nghị án, bản án ngày 30/11 của TAND tỉnh Phú Thọ xác định do bảo kê đường dây đánh bạc trực tuyến lớn nhất nước, bị cáo Phan Văn Vĩnh phải nhận án phạt 9 năm, Nguyễn Thanh Hóa bị phạt 10 năm tù cùng về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam nhận mức án lần lượt 10 và 5 năm tù về hai tội Tổ chức đánh bạc, Rửa tiền.

    Tại phần nói lời sau cùng, bị cáo Dương cho hay đã yên tâm cải tạo và sẽ không thực hiện quyền kháng cáo. Còn Phan Sào Nam cho rằng sau biến cố này cho anh ta có cơ hội quan sát những tấm gương xung quanh, thấy cuộc sống này "hoàn toàn đáng tin tưởng, tin tưởng vào pháp luật".

    88 bị cáo còn lại trong vụ án nhận hình phạt thấp nhất là 40 triệu đồng, cao nhất 3 năm 6 tháng tù về các tội: Rửa tiền, Mua bán trái phép hóa đơn, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bac-nghin-ty-vien-kiem-sat-khang-nghi-theo-huong-giam-an-cho-mot-so-bi-cao-a255841.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan