+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh tài xế vì không chịu dừng trên cao tốc cho khách đi vệ sinh: Tài xế rút đơn bãi nại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài xế bị đánh vì không dừng xe trên cao tốc cho khách đi vệ sinh đã rút đơn bãi nại sau khi phía những người đánh ông đã nhận lỗi và bồi thường.

    Báo Giao Thông đưa tin, tối 28/2, Công an phường Phước Hải, thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, ông Trương Hữu Anh Vũ, tài xế xe giường nằm trong vụ không dừng xe cho khách đi vệ sinh trên cao tốc bị 2 người đàn ông vây đánh trên đường Tố Hữu, đã rút đơn và đề nghị không khởi tố.

    Nguyên nhân tài xế Vũ rút đơn và đề nghị không khởi tố là do 2 người đánh ông cùng cô gái liên quan trong sự việc đã nhận hành vi đó là sai, thái độ cầu thị và xin lỗi ông.

    Bên cạnh đó, những người này cũng bồi thường ông Vũ 10 triệu đồng, trong đó 500.000 đồng chi phí thuốc điều trị, số còn lại là tiền công mà tài xế không đi làm được.

    vu danh tai xe khong chiu dung tren cao toc cho khach di ve sinh tai xe rut don bai nai 011
    Tài xế Vũ bị tấn công trên xe. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo Tiền Phong, ông Vũ cho biết trong 20 năm làm lái xe khách, đây là lần đầu tiên ông bị đánh với lý do không cho khách xuống giữa cao tốc vệ sinh (vì trái quy định).

    Ban đầu, ông Vũ muốn xử lý mọi việc nhẹ nhàng để còn tập trung công việc, nên ghi trong bản tường trình là bãi nại. Tuy nhiên, khi ông Vũ đối chất với những người liên quan tại Công an phường Phước Hải - thành phố Nha Trang, những người đánh ông "không có động thái nào là cầu thị", nhận ra hành vi sai trái của mình, làm ông bức xúc. Sau đó, ông Vũ đã rút lại nội dung bãi nại và muốn công an điều tra làm rõ để tránh trường hợp tương tự xảy ra với các tài xế xe khách khác.

    Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, khi phía những người đánh ông Vũ đã có thái độ nhận sai nên ông quyết định nộp đơn bãi nại.

    Công an phường Phước Hải cho biết đây là vụ cố ý gây thương tích nhưng tỉ lệ thương tật thấp nên theo quy định sẽ xử lý theo yêu cầu của bị hại. Trường hợp ông Vũ yêu cầu khởi tố thì Công an phường Phước Hải sẽ chuyển hồ sơ lên cơ quan CSĐT Công an thành phố Nha Trang để tiếp tục giải quyết theo quy định, còn không đề nghị thì xử lý hành chính. Việc xử phạt hành chính sẽ nằm ở khung cao do có tình tiết tăng nặng là vì hành vi côn đồ, xâm phạm sức khỏe người khác

    Trước đó, tối 16/2, tài xế Trương Hữu Anh Vũ (41 tuổi) của Công ty TNHH Bình Minh Bus điều khiển xe khách chạy tuyến Tp.HCM - Nha Trang. Nữ hành khách H (20 tuổi, trú phường Phước Tân, thành phố Nha Trang) đi trên chuyến xe này.

    Khi xe đang chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, nữ hành khách H đề nghị tài xế dừng xe để đi vệ sinh. Lúc này, tài xế giải thích là không được dừng xe trên đường cao tốc vì sai quy định. Tài xế này nói sẽ dừng tạm xe ở đường tránh để nữ hành khách đi vệ sinh.

    Sau đó, khi xe gần về đến Nha Trang thì H có gọi điện cho N.T.T (30 tuổi, trú phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang) kể lại sự việc và nhờ T đến khu vực cây xăng trên đường Tố Hữu để đón mình. T rủ thêm một thanh niên đi cùng rồi khi xe khách vừa đến nơi, hai người này leo lên xe đánh tài xế, cảnh cáo rồi chở H Toàn bộ sự việc được camera trong xe ghi lại, đưa lên mạng xã hội. Nhà xe sau đó cũng gửi đơn tố giác tới công an.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-tai-xe-khong-chiu-dung-tren-cao-toc-cho-khach-di-ve-sinh-tai-xe-rut-don-bai-nai-a567324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan