+Aa-
    Zalo

    Vụ đập phá xe CSGT tại Đồng Nai: Triệu tập nhiều đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cảnh sát dừng phương tiện kiểm tra hành chính, gần 50 người mặc đồ công nhân đến gây áp lực và đập phá xe chuyên dụng của lực lượng CSGT.

    Bị cảnh sát dừng phương tiện kiểm tra hành chính, gần 50 người mặc đồ công nhân đến gây áp lực và đập phá xe chuyên dụng của lực lượng CSGT.

    Liên quan đến vụ hơn 50 công nhân quá khích phá xe của CSGT, tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, ngày 23/2, Công an huyện Vĩnh Cửu Đồng Nai đã triệu tập một số đối tượng để lấy lời khai điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ, Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản của CSGT.

    Xe ôtô của cảnh sát huyện Vĩnh Cửu bị hư hỏng - Ảnh: báo VietnamNet

    Như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin trước đó, vào sáng 22/2, tổ CSGT Công an huyện Vĩnh Cửu làm nhiệm vụ ở đường DT 768 (đoạn thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

    Tại đây lực lượng phát hiện khoảng 5 người điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, lấn sang làn đường dành cho ôtô nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.

    Lúc này, một số người không mang theo giấy tờ nên xin quay về để lấy. Khoảng 5 phút sau, gần 50 người trong trang phục công nhân kéo đến gặp cảnh sát giao thông gây áp lực.

    Nhóm người đã dùng gạch đá ném vỡ kính ôtô, đập hư môtô chuyên dụng của cảnh sát. Tại hiện trường, xe máy của một công nhân cũng bị hư hỏng.

    Báo Công an nhân dân dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Nai, vụ việc đã được Công an huyện báo cáo ngay sau đó và đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo tập trung điều tra và kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng liên quan trong vụ việc.

    Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có tổ chức;

    B) Phạm tội nhiều lần;

    C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

    D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    Đ) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dap-pha-xe-csgt-tai-dong-nai-trieu-tap-nhieu-doi-tuong-a181964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan