+Aa-
    Zalo

    Vụ dừng liveshow Tuấn Hưng: “Không hề có lý do ngầm nào cả”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện phòng Cảnh sát PCCC Công an quận Ba Đình thông tin về việc tạm dừng Liveshow Tuấn Hưng vì cung Thể thao Quần Ngựa chưa đạt chuẩn PCCC.

    Hơn 10 ngày sau khi liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng tại cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa bị huỷ vào tối ngày 5/10, ông Phạm Việt Dũng, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Ba Đình đã có những trao đổi với PV.

    Từ văn bản "hỏa tốc"...

    Như đã đưa, tối ngày 5/10 liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng tại cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa bị hủy. Vì một văn bản “hỏa tốc” do Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung ký với lý do chỉ được ghi ngắn gọn: "Vì lý do đặc biệt”.

    Nghe audio: Đại diện phòng Cảnh sát PCCC Công an quận Ba Đình thông tin về việc tạm dừng Liveshow Tuấn Hưng vì cung Thể thao Quần Ngựa chưa đạt chuẩn PCCC

    [presscloud]4858[/presscloud]

    Tuy nhiên, sau đó “lý do đặc biệt” được đưa ra là vì chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại nơi tổ chức liveshow. Điều này khiến cho dư luận đặt câu hỏi trách nhiệm này thuộc về ai?

    Và một câu hỏi tiếp tục được đặt ra đó là tại sao cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa hoạt động 15 năm qua nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC mà đơn vị quản lý và quận Ba Đình vẫn cho phép các hoạt động nghệ thuật diễn ra ở đây?

    Để làm rõ những câu hỏi trên, 10 ngày sau khi liveshow Tuấn Hưng bị tạm dừng, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Việt Dũng, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Ba Đình.

    Đến nguyên nhân cụ thể

    Đặt câu hỏi tại sao cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa hoạt động 15 năm qua chưa được nghiệm thu về PCCC mà vẫn diễn ra các buổi biểu diễn?

    Ông Phạm Việt Dũng cho biết: “Trước đây, thời điểm cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa xây dựng phục vụ cho SAE Games 2003, đây là thời điểm công trình trước luật PCCC không có thẩm duyệt về phòng cháy. Nhưng bây giờ chiếu các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành thì phía cung Quần Ngựa phải trang bị bổ sung các thiết bị này. Năm 2017, cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa có thuê các đơn vị tư vấn thiết kế để thiết kế bổ sung hệ thống báo cháy tự động theo đúng tiêu chuẩn thiết kế hiện hành sau đó năm 2017 mới có giấy xin chứng nhận thẩm duyệt bổ sung.

    Thời điểm chuẩn bị liveshow Tuấn Hưng đúng vào thời điểm phía cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa lên phòng Cảnh sát PCCC thành phố để xin nghiệm thu. Tuy nhiên, thời điểm đó mới làm thủ tục nên chưa nghiệm thu kịp.

    Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC là ngày 18/8/2017, nghĩa là phía cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa xin thẩm duyệt bổ sung các hạng mục PCCC”.

    Liveshow Tuấn Hưng bị tạm dừng sát giờ biểu diễn vào ngày 5/10. Điều này khiến cho nam ca sĩ bị sốc và khán giả hụt hẫng.

    Nói thêm về việc dừng liveshow của Tuấn Hưng với lý do chưa nghiệm thu PCCC, ông Phạm Việt Dũng cho hay: “Ở thời điểm trước khi tổ chức đêm ca nhạc của ca sĩ Tuấn Hưng, sáng ngày 5/10 Công an quận Ba Đình có tổ chức đi kiểm tra và phát hiện cung Quần Ngựa chưa được nghiệm thu về PCCC. Tại thời điểm kiểm tra các hệ thống PCCC chưa đảm bảo theo đúng thiết kế”.

    Đặt thẳng câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai khi liveshow Tuấn Hưng bị tạm dừng? ông Phạm Việt Dũng nói: “Trách nhiệm tôi không đánh giá được, vì chúng tôi chỉ là cơ quan tham mưu về việc cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa không đạt chuẩn PCCC để tổ chức thôi.

    Sau khi chúng tôi đi kiểm tra có tham mưu lại lãnh đạo quận và UBND quận. Vì thế, đề xuất chủ tịch UBND quận ra quyết định hủy buổi biểu diễn này”.

    Nhiều người thắc mắc, từ những năm trước các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giải trí vẫn được diễn ra tại cung Quần Ngựa, nhưng đến khi liveshow Tuấn Hưng sắp sửa diễn ra thì mới bị tạm dừng với lý do PCCC không đạt chuẩn. Phải chăng, có một lý do “ngầm” trong sự việc?

    Trả lời nghi vấn này, ông Phạm Việt Dũng bày tỏ: “Thật sự không có một vấn đề gì gọi là ngầm ở đây. Chỉ là, thời điểm đó công ty tổ chức sự kiện cho ca sĩ Tuấn Hưng có sang làm việc với Công an quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình có bút phê xuống đội phòng cháy phối hợp với đội an ninh của công an quận tiến hành kiểm tra.

    Chúng tôi kiểm tra và xác minh đúng thực tế như vậy, hôm đó có cả thư ký phía công ty tổ chức sự kiện, cả đơn vị chủ quản của cung Thể thao Quần Ngựa xác nhận hệ thống PCCC không hoạt động được, phía chúng tôi ra văn bản tham mưu”.

    Chia sẻ về hướng giải quyết sự việc giữa các bên, ông Phạm Việt Dũng cho biết: “Các vấn đề liên quan của công ty tổ chức sự kiện sẽ do bên chủ quản của cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa làm, còn chúng tôi chỉ phụ trách về công tác phòng cháy. Ngay sau hôm đó, chúng tôi đã tiến hành tổ chức nghiệm thu, hiện nay các hệ thống PCCC đã chỉnh sửa theo đúng với bản thiết kế. Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa cũng đã đạt được tiêu chuẩn về PCCC và đang chờ văn bản cuối cùng từ công an thành phố nên chúng tôi không nắm được văn bản đã được ký hay chưa”.

    Thanh Lam
    Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-liveshow-tuan-hung-khong-he-co-ly-do-ngam-nao-ca-a247730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan