+Aa-
    Zalo

    Vụ giẫm đạp lên nhau tại Thượng Hải là do tranh giành tiền giả?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên nhân vụ giẫm đạp lên nhau trong đêm giao thừa tại Thượng Hải khiến 36 người chết, 47 người bị thương bị nghi là do tranh giành tiền giả.

    (ĐSPL) - Nguyên nhân vụ giẫm đạp lên nhau trong đêm giao thừa tại Thượng Hải khiến 36 người chết, 47 người bị thương bị nghi là do tranh giành tiền giả.

    Theo truyền thông Trung Quốc, hiện nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp ở quảng trường Chen Yi khiến ít nhất 36 người chết và 47 bị thương

    Theo Reuters, mặc dù nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra, song các phương tiện truyền thông Trung Quốc dẫn lời các nhân chứng cho biết vụ giẫm đạp bắt nguồn từ việc mọi người tranh giành nhau những tờ tiền giả được thả rơi từ một quán bar nhìn ra Bến Thượng Hải nổi tiếng của thành phố.

    Một người đàn ông tên Wu, nằm trong số 47 người bị thương được đưa đến bệnh viện cho biết, những tờ tiền giả được ném xuống từ một quán bar như là một phần trong hoạt động đón chào năm mới ở Quảng trường Chen Yi. Người dân đổ xô đến nhặt những tờ tiền giả gây nên cảnh hỗn loạn.

    Cui Tingting (27 tuổi) cho biết, cô đã nhặt được một số tờ tiền nhưng khi nhận ra chúng là giả, cô đã vứt chúng đi.

    Cảnh chen chúc trong đêm đón mừng năm mới ở Thượng Hải. Ảnh: Telegraph

    Một người đàn ông bị kẹt trong đám đông chia sẻ với 21st Century Business Herald rằng vụ chen lấn kéo dài khoảng 10 phút. "Phụ nữ kêu khóc thảm thiết. Tôi còn nghe thấy người ta chửi rủa nhau. Tất cả những gì tôi có thể làm là cố ngoi lên để có thể thở. Mọi người phía sau giật tóc tôi và cũng đang cố thở. Một cô gái phía sau kêu: 'Cứu tôi với, tôi không thể chịu được lâu hơn nữa. Một số phụ nữ khác ngã dưới chân tôi', người đàn ông kể.

     Khi đám đông đã được giải tán một phần, hàng chục nạn nhân bất tỉnh hoặc rên rỉ hoặc nằm lên trên người khác. Tình nguyện viên và những người sống sót đưa người bị thương tới khu vực thoáng và chăm sóc họ. Những người khác gọi cảnh sát và lực lượng khẩn cấp.

    Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn lời nhiều nhân chứng khác cho biết tiền giả rơi xuống “như tuyết”. Lực lượng cảnh sát Thượng Hải chưa công nhận vụ ném tiền giả là nguyên nhân dẫn tới thảm họa và cho biết cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Nhà chức trách kêu gọi dư luận bình tĩnh. Quán bar trên hiện đang đóng cửa im ỉm.

    Rất nhiều trong số những người thiệt mạng và bị thương là sinh viên. Có ít nhất 28 phụ nữ bị chết.

    Người dân Thượng Hải đặt hoa viếng các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp đêm qua - Ảnh: Reuters

    Trước thông tin về vụ việc này, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 1/1 đã ra chỉ thị yêu cầu thành phố Thượng Hải nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp đồng thời yêu cầu thành phố nỗ lực cứu chữa những người bị thương trong vụ giẫm đạp.

    Rất đông người dân thành phố Thượng Hải hôm 1/1 đã đến đặt hoa tại quảng trường Chen Yi nơi đã xảy ra vụ giẫm đạp kinh hoàng đúng vào thời điểm đón năm mới. 

    Đây được xem là một trong những thảm họa tồi tệ nhất đối với thành phố này trong những năm gần đây. Một số người dân đã chỉ trích chính quyền Thượng Hải đã không đảm bảo an ninh cần thiết cho các hoạt động chào đón năm mới.

    Trước đó, năm 2004, một vụ giẫm đạp cũng xảy ra tại một cây cầu ở Bắc Kinh trong dịp Tết Nguyên Đán khiến 37 người chết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-dap-len-nhau-tai-thuong-hai-la-do-tranh-gianh-tien-gia-a77377.html
     Tranh giành

    Tranh giành "kinh doanh" xác chết!

    Dư luận hết sức bất bình về sự việc người của 2 trại hòm ở Đồng Nai tranh giành quyền được khâm liệm xác chết, dẫn đến xô xát khiến 1 người bị đâm trọng thương.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Tranh giành

    Tranh giành "kinh doanh" xác chết!

    Dư luận hết sức bất bình về sự việc người của 2 trại hòm ở Đồng Nai tranh giành quyền được khâm liệm xác chết, dẫn đến xô xát khiến 1 người bị đâm trọng thương.

    Đồng Nai: Tranh giành

    Đồng Nai: Tranh giành "kinh doanh" xác chết!

    Những ngày qua, dư luận hết sức bất bình về sự việc người của 2 trại hòm ở huyện Long Thành tranh giành quyền được khâm liệm xác nạn nhân, dẫn đến xô xát khiến 1 người