+Aa-
    Zalo

    Vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt: Đem mẫu tóc của cha mẹ đi giám định ADN để đối chiếu

    (ĐS&PL) - Để phục vụ quá trình điều tra, gia đình ông N.H.N đã đem mẫu tóc của người mẹ và tro cốt (được cho là của con trai) đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng.

    Thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết trên báo Giao thông: Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục các hoạt động điều tra liên quan đến tin tố giác của gia đình ông N.H.N. (45 tuổi, TP.Huế) về việc gửi con là N.L.M.Q. (3 tuổi, bị chậm phát triển) cho ông L.M.Q. (45 tuổi, tạm trú P.Lộc Tiến, TP,.Bảo Lộc, Lâm Đồng) chăm sóc, chữa bệnh nhưng cháu bé tử vong chưa rõ nguyên nhân và bị thiêu bằng than củi.

    Theo Phòng CSHS, quá trình điều tra, ông N. có đơn xin rút lại tố cáo, sau đó đến ngày 3/8 gửi đơn tố cáo trở lại. Trong quá trình mời làm việc, ông N. cũng trình bày lý do đau ốm, xin đến làm việc muộn hơn.

    Đến ngày 9/9, vợ chồng ông N. mới vào làm việc và bàn giao mẫu tóc của vợ chồng ông để đối chiếu mẫu ADN với tro cốt. Ngày 12/9, Công an Lâm Đồng đã mang mẫu đi TP.HCM để giám định.

    Tuy nhiên, CSHS đã làm việc với các bên liên quan. Quá trình làm việc với ông Q., bà T., 2 người lúc thì khai đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

    Khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa đến các địa điểm trên để kiểm tra, xác minh, ông Q. đưa ra giấy tờ bị ốm, sức khỏe yếu chưa đi được.

    Vụ việc đang được Công an Lâm Đồng điều tra.

    vu gui con di chua benh nhan ve tro cot dem mau toc cua cha me di giam dinh adn de doi chieu

    Căn nhà nơi ông L.M.Q. "chữa bệnh" cho cháu Q. không phải là biệt thự, với đầy đủ tiện nghi mà chỉ là căn nhà cấp 4. (Ảnh: Tiền phong)

    Trước đó, ông N.H.N đã đến Công an TP.Huế gửi đơn tố cáo ông L.M.Q. về hành vi chữa bệnh gây chết người rồi tự ý thiêu thi thể con trai của mình.

    Theo đơn tố cáo, vào đầu tháng 3/2022, gia đình ông đã gửi con trai tên N.H.Q.M cho vợ chồng ông L.M.Q (lúc này đang tạm trú TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) để nuôi dưỡng, điều trị.

    Sở dĩ gia đình ông N tin tưởng giao con cho ông Q vì ông này cho biết có thể chữa được chứng chậm phát triển cho trẻ.

    Chưa đầy một tháng sau, ông Q đã trở lại Huế và giao cho gia đình ông N một bình gốm và nói bên trong là tro cốt cháu N.H.Q.M. Lúc này, ông Q nói là cháu M. chết vì COVID-19 và đã dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình.

    Khi được hỏi tại sao không đưa thi thể về bàn giao cho gia đình thì ông Q giải thích là sợ trên đường di chuyển thi thể cháu bị phân hủy sẽ có mùi nên đã tự ý thiêu.

    Ông N cho biết, trước đó theo lời giới thiệu của L.M.Q, ông N đã để ông này chữa trị cho cháu Q. Thời gian điều trị là 2-3 năm, chi phí điều trị 200 triệu đồng/tháng.

    "Khi chuyển 600 triệu đồng (có bằng chứng chuyển tiền) tiền cọc cho ông Q, ông này cam kết bằng miệng là sẽ thuê biệt thự độc lập, có 4 người chuyên lo ăn uống, nuôi dạy cho con tôi. Sau khi sự việc xảy ra, tôi trực tiếp lên Lâm Đồng tìm đến địa chỉ được cho là ông Q thuê để nuôi dạy con tôi thì phát hiện, đó chỉ là căn nhà cấp 4", ông N. kể trên Lao động.

    Do không tin nguyên nhân tử vong và nghi việc đốt thi thể là để che giấu điều gì khác nên ông N.H.N đã làm đơn tố giác mong muốn cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gui-con-di-chua-benh-nhan-ve-tro-cot-dem-mau-toc-cua-cha-me-di-giam-dinh-adn-de-doi-chieu-a550866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan