+Aa-
    Zalo

    Vụ hai chú tiểu bị hành hạ: Khởi tố người quản chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người quản chùa hành hạ hai chú tiểu vì nghi ăn cắp tiền công đức đã bị khởi tố về hành vi hành hạ trẻ em.

    (ĐSPL) – Người quản chùa hành hạ hai chú tiểu vì nghi ăn cắp tiền công đức đã bị khởi tố về hành vi hành hạ trẻ em.

    Liên quan tới vụ hai chú tiểu tại chùa Long Sơn, ở khu phố 3, phường Đài Sơn bị hành hạ dã man vì ghi ăn cắp tiền công đức, ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Võ Đồng (36 tuổi, quản tự chùa Long Sơn, ở khu phố 3, phường Đài Sơn) về hành vi hành hạ trẻ em.

    Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đồng 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

    Vụ hai chú tiểu bị hành hạ: Khởi tố người quản chùa

    Những vết thương trên cơ thể em N. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước đó, như đã thông tin, nạn nhân bị hành hung là cháu Lê Văn N. (10 tuổi) và Trần Lê Minh N. (8 tuổi), cả hai đang học Trường TH Đài Sơn và tu dưỡng ở Tổ đình chùa Long Sơn (4 Ngô Gia Tự, phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm).

    Theo lời kể của em N, em và Minh N. đều bị thầy Đồng đánh đập, hành hạ từ tháng 5/2014 đến nay. Thầy Đồng đã bỏ đói, bắt hai em đấm bóp cho thầy đến khuya và còn đào hố sẵn đe dọa chôn sống hai em. Những dụng cụ để đánh hai em thường là roi, dây điện, dây dù.

    Sự việc chỉ được phát hiện khi người dân xung quanh nghe thấy nhiều tiếng kêu khóc vọng ra từ chùa và vào trong để tìm hiểu.

    Vụ hai chú tiểu bị hành hạ: Khởi tố người quản chùa

    Ông Nguyễn Võ Đồng nghe công an đọc lệnh bắt tạm giam. (Ảnh VOV).

    Những người này cũng báo cho mẹ em N. là bà Lê Thị V. (44 tuổi, ở thôn Buôn Rung, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk), ngay sau đó bà đã tới để đưa em về và đến cơ quan công an tố cáo.

    Về phần em Minh N., sau khi được cơ quan công an đưa ra khỏi chùa Long Sơn thì em đã về với gia đình tại khu phố 6, phường Đạo Long (TP Phan Rang -Tháp Chàm).

    Sau khi bị tố cáo, ông Đồng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời giao nộp tang vật đánh đập 2 chú tiểu (dây dù, dây điện) cho Công an địa phương.

    Dương Dung (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-chu-tieu-bi-hanh-ha-khoi-to-nguoi-quan-chua-a72281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan