+Aa-
    Zalo

    Vũ Hán bùng phát ổ dịch mới, dự kiến cho xét nghiệm Covid-19 toàn thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự kiến, khoảng 14 triệu dân tại Vũ Hán sẽ được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tới sau khi thành phố này ghi nhận sự bùng phát của ổ dịch mới.

    Dự kiến, khoảng 14 triệu dân tại Vũ Hán sẽ được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tới sau khi thành phố này ghi nhận sự bùng phát của ổ dịch mới.

    Thành phố Vũ Hán ghi nhận sự bùng phát của ổ dịch mới. Ảnh minh họa 

    Cơ quan phòng chống dịch Covid-19 của Vũ Hán đã yêu cầu tất cả các quận trong thành phố đưa ra kế hoạch xét nghiệm cho cộng đồng dân cư trong 10 ngày tới.

    Theo thông tin trên Reuters, các quận trong Vũ Hán đã được yêu cầu nộp kế hoạch xét nghiệm chi tiết vào hôm nay 12/5. Hiện, thông tin này vẫn chưa được cơ quan y tế Vũ Hán xác nhận. Tuy nhiên, mới đây Vũ Hán đã ghi nhận sự bùng phát của một ổ dịch mới. 

    Hôm qua, 11/5, Vũ Hán ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, tất cả đều sống trong một khu dân cư ở Sanmin, và chủ yếu là người lớn tuổi.

    Một người trong số đó là vợ của bệnh nhân 89 tuổi được xác nhận mắc bệnh trước đó một ngày. Cụ ông này là bệnh nhân đầu tiên của Vũ Hán kể từ sau ngày 3/4.

    Đặc biệt, cả 5 ca bệnh mới trước đó đều được liệt kê là ca bệnh không có triệu chứng, tức những người dương tính với virus và có khả năng lây nhiễm, nhưng không có biểu hiện bệnh (ví dụ sốt cao).

    Ngay sau khi truyền thông đưa tin về ổ dịch mới, một quan chức Vũ Hán đã bị sa thải vì không kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại cộng đồng dân cư Sanmin.

    Tổng số ca bệnh không có triệu chứng ở Trung Quốc hiện chưa được công bố. Chỉ khi bắt đầu có triệu chứng, những ca bệnh kiểu này mới được liệt kê vào tổng số ca đã được xác nhận.

    Giới chức y tế tại Vũ Hán cho biết, hiện thành phố có vài trăm ca bệnh không có triệu chứng.

    Vũ Hán đã ghi nhận 50.339 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 3.869 trường hợp đã tử vong, tính từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối năm 2019. Thành phố miền Trung Trung Quốc này đã áp đặt lệnh phong tỏa từ ngày 23/1 đến 8/4.

    Giáo sư Dirk Pfeiffer, chuyên gia dịch tễ học tại Đại học Hong Kong cho biết, việc tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng là một động thái tích cực để ngay lập tức dập tắt nguy cơ khi phát hiện ra ổ dịch mới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-han-bung-phat-o-dich-moi-du-kien-cho-xet-nghiem-covid-19-toan-thanh-pho-a323150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan