+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng chục xe biển xanh đến đám cưới ở Thừa Thiên- Huế: Bí thư tỉnh nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ hàng chục xe biển xanh xuất hiện ở đám cưới ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế, Bí thư tỉnh cho biết đã nắm được thông tin và sẽ chấn chỉnh việc này.

    Liên quan đến vụ hàng chục xe biển xanh xuất hiện ở đám cưới ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế, Bí thư tỉnh cho biết đã nắm được thông tin và sẽ chấn chỉnh việc này.

    Sáng 29/3, trả lời báo Dân Trí Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế Lê Trường Lưu cho biết, đã nắm được thông tin báo chí nêu về việc hàng chục xe biển xanh chở cán bộ đi ăn cưới tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Tỉnh sẽ chấn chỉnh việc này và sẽ có biện pháp để việc sử dụng xe công đúng mục đích.

    Cũng theo nguồn tin trên, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, qua sự việc này, việc sử dụng xe công phải được rút kinh nghiệm và giải pháp lâu dài là cán bộ phải gương mẫu.

    Xe biển xanh xuất hiện ở trung tâm tiệc cưới. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, trưa 27/3, tại trung tâm tiệc cưới L.P (sát quốc lộ 1A, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra lễ cưới con trai của một doanh nghiệp có tiếng trên địa bàn. Điều đáng chú ý, nhiều xe biển xanh đã vô tư vào khu vực trung tâm tiệc cưới, thậm chí có xe còn đậu đỗ nhiều giờ ở đây để chờ cán bộ đi dự tiệc...

    Ông Trần Bá Mẫn, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh TT-Huế cho biết: Theo Quyết định 32/2015 của Chính phủ và Quy chế số 333 của UBND tỉnh TT-Huế về quản lý, sử dụng xe công thì chỉ có 5 chức danh được sử dụng xe công đưa đón đi làm việc là bí thư tỉnh ủy, phó bí thư thường trực tỉnh ủy, chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh.

    2 chiếc xe biển xanh đậu trong bãi đỗ xe của trung tâm tiệc cưới để cán bộ dự đám cưới. Ảnh: Dân Trí

    “Những trường hợp sử dụng xe công đi ăn cưới như vậy là hoàn toàn sai, rất phản cảm, không được phép. Chúng tôi sẽ cho xác minh từng trường hợp cụ thể, yêu cầu giải trình để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có hướng xử lý”, ông Mẫn cho biết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-chuc-xe-bien-xanh-den-dam-cuoi-o-thua-thien--hue-bi-thu-tinh-noi-gi-a224096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan