+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng loạt phi công xin nghỉ việc: Vietnam Airlines nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau sự việc hàng loạt phi công xin nghỉ việc, lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định đã thực hiện đúng lộ trình cải cách tiền lương được Thủ tướng phê duyệt

    (ĐSPL) – Sau sự việc hàng loạt phi công xin nghỉ việc, lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định đã thực hiện đúng lộ trình cải cách tiền lương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Ảnh minh họa.

    Tại cuộc họp báo công bố thông tin về việc hàng loạt phi công của Vietnam Airlines (VNA) nộp đơn xin nghỉ việc, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc VNA cho biết: “Từ 30/12/2014 đến 4/1/2015, VNA có hiện tượng bất thường, có đến 117 lượt phi công báo ốm, trong đó 90\% nằm ở các đội bay tàu bay Airbus, chỉ có 10 trường hợp có giấy chứng nhân của cơ quan y tế. Số lượng này gấp đôi so với cùng kỳ năm trước”.

    Ông Minh cũng cho hay: “Ngày 5/1, ngay sau đợt nghỉ Tết Dương lịch, lãnh đạo VNA đã họp khẩn cấp vì sự việc có nguy cơ làm xáo trộn lịch bay, ảnh hưởng đến tư tưởng đội ngũ phi công của hãng”.

    Lãnh đạo VNA coi hiện tượng bất thường kể trên là “lãn công tập thể” thông qua việc báo ốm.

    Trước sự việc hàng loạt phi công xin nghỉ việc, ông Nguyễn Bùi Lâm, Phó Ban Tổ chức và Phát triển nguồn nhân lực VNA khẳng định Tổng công ty đã thực hiện đúng lộ trình cải cách tiền lương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Theo đó, đến cuối năm 2015, thu nhập của phi công trong nước sẽ đạt mức 75 – 80\% so với phi công nước ngoài ở chức danh tương tự.

    Cụ thể, đến tháng 7/2015, lương của cơ trưởng B777 – A330 (bao gồm cả lưu trú) là 117 triệu đồng/tháng, đối với chức danh giáo viên là 217 triệu đồng/tháng. Chức danh tương ứng đối với loại tàu bay A321 là 158 triệu đồng/tháng và 198 triệu đồng/tháng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-loat-phi-cong-xin-nghi-viec-vietnam-airlines-noi-gi-a79096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan