+Aa-
    Zalo

    Vụ hỏa hoạn hầm mỏ ở Kazakhstan, 32 người thiệt mạng: Tổng thống tuyên bố quốc tang

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn hầm mỏ xảy ra ở miền trung Kazakhstan khiến 32 người thiệt mạng, 18 người bị thương và 14 người mất tích.

    Liên quan đến vụ hỏa hạn tại mỏ than xảy ra tại tỉnh Karagandy (miền trung Kazakhstan), Tổng thống Kazakhstan - ông Kassym-Jomart Tokayev đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tuyên bố quốc tang trong ngày 29/10, đồng thời thông báo sẽ lập một ủy ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Phó Thủ tướng Kazakhstan - ông Roman Sklyar đã chỉ trích công tác hoạt động của ArcelorMittal, cho rằng chính những thiết sót trong việc bảo dưỡng thiết bị và đảm bảo an toàn cho người lao động đã dẫn tới tai nạn chết người thương tâm.

    Cụ thể, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Kazakhstan cho biết trong đêm 28/10 một vụ cháy mỏ than ở miền Trung nước này đã khiến 32 người thiệt mạng, 18 người bị thương nặng và 14 người mất tích.

    vu hoa hoan ham mo o kazakhstan tong thong tuyen bo quoc tang dspl

    Toàn cảnh mỏ khoáng sản Kostenko ở Karaganda (Kazakhstan), nơi xảy ra vụ hỏa hoạn ngày 28/10/2023. Ảnh: AFP

    Thông báo ngày 28/10 của Công ty ArcelorMittal Temirtau nêu rõ trong số 252 người có mặt tại mỏ Kostenko, 206 người đã được sơ tán sau vụ nổ khí methane, 18 người đang được điều trị. ArcelorMittal cam kết bồi thường cho các nạn nhân và sẽ phối hợp với giới chức điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 28/10: Hamas tuyên bố dồn toàn lực đáp trả Israel

    Kostenko là một trong số 15 mỏ than và quặng của ArcelorMittal Temirtau, chi nhánh tại Kazakhstan của công ty thép ArcelorMittal, trụ sở Luxembourg.

    Cũng theo Reuters, đây là tai nạn lao động gây chết người lần thứ 2 liên quan mỏ khai thác của công ty ArcelorMittal ở Kazakhstan. Hồi tháng 8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại mỏ than Kazakhstanskaya (cũng thuộc tỉnh Karaganda), khiến 5 người thiệt mạng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-ham-mo-o-kazakhstan-32-nguoi-thiet-mang-tong-thong-tuyen-bo-quoc-tang-a597124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan