+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Ukraine bị bắn rơi: Canada thông báo sẽ hỗ trợ 19.200 USD cho gia đình mỗi nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình của nạn nhân trong vụ rơi máy bay Ukraine có quốc tịch hoặc thẻ thường trú ở Canada sẽ nhận được hỗ trợ từ nước này.

    Gia đình của nạn nhân trong vụ rơi máy bay Ukraine có quốc tịch hoặc thẻ thường trú ở Canada sẽ nhận được hỗ trợ từ nước này.

    Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau, thông báo nước này sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ukraine.

    Ông Trudeau cho biết các gia đình sẽ nhận được 25.000 CAD (19.200 USD) mỗi nạn nhân.

    "Đây là tình huống hi hữu và chưa có tiền lệ vì các lệnh trừng phạt đang áp đặt với Iran và những khó khăn ảnh hưởng tới các gia đình này", vị thủ tướng Canada phát biểu ngày 17/1.

    "Đây là bước đầu tiên. Những gia đình đã mất người thân trong tình huống quá đặc biệt và nỗi đau này của họ thậm chí còn lớn hơn nữa", ông nói tiếp.

    Các gia đình hiện đang đối mặt với sức ép tài chính trước mắt khi phải thu xếp một loạt thủ tục hậu sự và đi lại sau khi thảm kịch xảy ra. "Lúc này họ cần giúp đỡ", ông Trudeau nói.

    Dù vậy Thủ tướng Canada cũng nói nước này hi vọng Iran sẽ bồi thường tài chính cho gia đình các nạn nhân trong chuyến bay.

    Trong tổng số 176 người thiệt mạng trong chuyến bay trên, có 57 công dân Canada và 29 người có thẻ thường trú tại Canada.

    Trước đó, Canada cùng 4 quốc gia khác bị tổn thất về người trong chuyến bay trên là Anh, Thụy Điển, Afghanistan và Ukraine, đã lên tiếng kêu gọi Iran tôn trọng nguyện vọng của các gia đình muốn đưa thi hài các nạn nhân hồi hương.

    Ông Trudeau cũng hối thúc Tehran chuyển những bản ghi thông tin về chuyến bay và buồng lái của chiếc máy bay bị rơi ở Iran tới Pháp để phân tích, đồng thời cho biết những thi thể đầu tiên của các nạn nhân thiệt mạng sẽ được nhanh chóng đưa trở về Canada.

    Ông đánh giá Pháp là một trong số ít quốc gia có khả năng giải mã các hộp đen của chiếc máy bay xấu số này, mà ông cho rằng đã bị hư hỏng nặng.

    Hiện lo ngại đang gia tăng xung quanh việc đưa thi hài các nạn nhân có hai quốc tịch Iran-Canada về Canada, trong bối cảnh Iran không thừa nhận quy chế công dân có hai quốc tịch.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-ukraine-bi-ban-roi-canada-thong-bao-se-ho-tro-19200-usd-cho-gia-dinh-moi-nan-nhan-a308860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan