+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn: Công an Việt Nam phối hợp điều tra

    (ĐS&PL) - Các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an đang phối hợp các cơ quan liên quan của Nhật Bản điều tra vụ máy bay của Vietnam Airlines bị dọa bắn.

    Ông Đinh Việt Sơn - Phó cục trưởng cục Hàng không Việt Nam cho biết trên Tuổi trẻ, sau khi xảy ra việc máy bay của Vietnam Airlines bị dọa bắn khi bay từ Tokyo về Hà Nội, cục Phòng chống khủng bố và cục An ninh nội địa (bộ Công an) đã triển khai phối hợp phía Nhật Bản để điều tra vụ việc.

    Ông Sơn cho biết trong chiều 5/1, sau khi nhận thông tin vụ việc, hai cơ quan trên đã làm việc với cục Hàng không Việt Nam. Trong ngày 6/1, cơ quan công an Việt Nam sẽ liên hệ với đầu mối phía cảnh sát Nhật Bản để điều tra, xác định nghi phạm.

    Một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết trên Pháp luật Việt Nam, việc máy bay Vietnam Airlines bị đe dọa là tình huống hy hữu. Các máy bay Việt Nam hoạt động ở nước ngoài chưa từng bị dọa bắn, chỉ một số lần khách tung tin có bom.

    Đại diện cục Hàng không cũng cho biết, các tình huống đe dọa an ninh hàng không đều được lường trước, nằm trong phương án xử lý với các kịch bản khác nhau. Vietnam Airlines đã triển khai quy trình ứng phó khẩn nguy an ninh để xử lý theo đúng quy định, bảo đảm an toàn cho chuyến bay.

    vu may bay vietnam airlines bi doa ban cong an viet nam phoi hop dieu tra

    Các tình huống đe doạ an ninh hàng không đều được lường trước. (Ảnh: Thanh niên)

    Trước đó, chuyến bay VN5311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội của Vietnam Airlines (VNA) bị đe dọa an ninh. Theo đó, chuyến bay này khởi hành lúc 10h30 (giờ địa phương), gồm 15 thành viên tổ bay (12 tiếp viên và 3 phi công), trong đó có 2 cơ trưởng, cùng 47 hành khách.

    Khoảng 11h10 (giờ địa phương), chi nhánh VNA tại Nhật Bản nhận được cuộc điện thoại từ một đối tượng giọng nam giới tự xưng là người Mỹ, nói tiếng Nhật, với nội dung trao đổi: "Chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua vịnh Tokyo".

    Khi nhân viên nhận điện thoại hỏi: "Ông có thể nói lại điều ông vừa nói được không" thì người đàn ông trả lời: "Tôi đang chuẩn bị bắn VN5311 khi bay qua vịnh Tokyo, tốt nhất nên quay lại". Các bước xử lý sau đó đã được kích hoạt giữa 2 nước, máy bay được cho quay đầu hạ cánh tại sân bay Fukuoka.

    Sau khi nhà chức trách hàng không Nhật xem xét mọi dấu hiệu an toàn, chuyến bay được cho phép bay trở lại Hà Nội, hạ cánh an toàn chiều tối 5/1.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-vietnam-airlines-bi-doa-ban-cong-an-viet-nam-phoi-hop-dieu-tra-a524956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 thấp kỷ lục

    Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 thấp kỷ lục

    Do tình hình dịch COVID-19 tại một số tỉnh thành vẫn đang diễn biến phức tạp cùng xu hướng "ai ở đâu ở đó" để ăn Tết đã khiến giá vé máy bay thời điểm Tết Nguyên đán 2022 đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.