+Aa-
    Zalo

    Vụ MH17: Pháp “dọa” Nga nhận hậu quả nếu không hợp tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 20/7, Pháp cảnh báo Nga sẽ phải nhận “hậu quả” nếu Moscow không hợp tác trong vụ rơi máy bay Malaysia tại Ukraina.

    (ĐSPL) – Ngày 20/7, Pháp cảnh báo Nga sẽ phải nhận “hậu quả” nếu Moscow không hợp tác trong vụ rơi máy bay Malaysia tại Ukraina.

    AFP đưa tin, Pháp tuyên bố Nga sẽ phải hứng chịu “hậu quả” nếu Moscow không gây áp lực lên các phần tử ly khai thân Nga tại Ukraina trong việc cho phép các nhà điều tra và nhân viên cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines tại khu vực chiến sự Donetsk, cách biên giới Nga khoảng 40 km.

    “Nếu Nga không thực hiện ngay các biện pháp cần thiết, họ sẽ phải hứng chịu hậu quả mà Liên minh châu Âu đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban các vấn đề quốc tế diễn ra vào ngày 22/7 tới”, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói trong một tuyên bố sau cuộc điện đàm giữa các nhà lãnh đạo Pháp, Đức và Anh.

    Vụ MH17: Pháp “dọa” Nga nhận hậu quả nếu không hợp tác

    Tổng thống Pháp Francois Hollande.

    Tuyên bố cho biết, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron nhất trí kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin gây áp lực lên phiến quân ly khai cho các nhà điều tra được phép “tự do tiếp cận hiện trường vụ tai nạn để hoàn thành nhiệm vụ của họ”.

    “Nga cần hiểu rằng việc giải quyết khủng hoảng Ukraina cấp bách hơn giờ hết sau khi thảm họa này xảy ra đã khiến cả thế giới phẫn nộ”.

    Chiếc máy bay mang số hiệu MH17 được cho là bị một tên lửa đất đối không bắn hạ khi đang trên lộ trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia), khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh17-phap-doa-nga-nhan-hau-qua-neu-khong-hop-tac-a42027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan