+Aa-
    Zalo

    Vụ nam dân quân bị đâm tử vong ở TP.HCM: Chỉ còn một tháng nữa ra quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi nghe tin nam dân quân bị đâm tử vong ở TP.HCM, bạn gái và người thân của anh đã oà lên khóc nức nở.

    Theo Tri thức trực tuyến, tối 4/4, Công an quận Gò Vấp đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ nam dân quân tự vệ bị đâm ở phường 14.

    Theo lãnh đạo UBND phường 14, khoảng 16h30 cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ phân luồng giao thông ở trước cổng trường học trên đường Phạm Văn Chiêu, anh N.T.H. (21 tuổi, dân quân tự vệ phường 14) bất ngờ bị một người đàn ông dùng hung khí đâm gục. Nạn nhân được người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Dù đã được đưa bệnh viện cấp cứu nhưng nam dân quân đã tử vong.

    screen shot 2022 04 05 at 073552
    Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường vụ nam dân quân bị đâm tử vong. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Sau khi gây án, nghi phạm bỏ lại xe máy và rời khỏi hiện trường. Cảnh sát đang tung lực lượng truy bắt kẻ gây án.

    Chia sẻ với báo Dân trí, chị Phượng (24 tuổi), bạn gái của anh H., cho biết sáng cùng ngày, trước khi đi làm nhiệm vụ, anh H. còn hẹn xong việc sớm sẽ qua đưa chị về nhà. Chị Phượng tâm sự, chị không ngờ đó lại là lời cuối cùng bạn trai nói với mình. 

    Vào lúc 17h cùng ngày, chị Phượng và gia đình anh H. nhận được tin báo anh gặp nạn, được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ban đầu khi đi qua đoạn đường anh H. thường công tác, chứng kiến lực lượng chức năng giải tán đám đông, chị Phượng vẫn chỉ nghĩ rằng bạn trai bị ngã xe, gãy tay chân gì đó. 

    Nhưng đến khi nhận được tin anh H. đã qua đời, chị Phượng cùng gia đình nạn nhân mới sững người, oà khóc nức nở.

    Chị Phượng nghẹn ngào: "Em không nghĩ anh ấy hứa rồi lại ra đi như vậy. Chỉ một tháng nữa H. ra quân, cả 2 còn biết bao nhiêu dự định". 

    Được biết, 2 năm trước, H. đã đăng ký tham gia lực lượng dân quân tự vệ tại phường. Đến tháng 5 này, anh sẽ hoàn thành nghĩa vụ. Theo đó, gia đình cũng đã có kế hoạch và chuẩn vị đầy đủ giấy tờ để sang Mỹ định cư. 

    Theo lời kể của các nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc, anh H. đã nhắc nhở một người đàn ông trung niên vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, thay vì tuân thủ, người này lại tranh cãi với anh H. Lúc này, người đàn ông bất ngờ rút hung khí đâm nam dân quân khiến anh ngã gục tại chỗ. Được biết, thời điểm 16h là giờ tan tầm, học sinh tan học đông gây ra tình trạng ùn ứ, cộng thêm cơn mưa nặng hạt khiến con đường Phạm Văn Chiêu tắc cứng.

    Một nhân chứng kể lại: "Tôi nghe thấy một vài tiếng cự cãi vì không thể di chuyển. Một bé gái chừng học lớp 8 liên tục la hét, ngăn cản vì bố mình lời qua tiếng lại với dân quân. Mặt ông ấy rất đỏ, có dấu hiệu đã uống rượu".

    Vài phút sau đó, khi nam dân quân gục xuống đường và máu chảy ra, nhiều người đã vô cùng hoảng sợ. Nhân chứng nói thêm: "Thắng bé bị trọng thương nhưng hắn vẫn tiếp tục rượt theo để đâm. Sau khi gây án, dân vây lại nhưng hắn đã bỏ xe, trốn thoát. Mọi chuyện diễn nhanh chóng khiến tất cả mọi người chẳng ai kịp trở tay".

    Sau sự việc, dù người dân đã gọi cứu thương luôn nhưng vì đường tắc cứng nên phải mất hơn 15 phút, xe cứu thương mới di chuyển đến được hiện trường để đưa nam dân quân đi cấp cứu. Tuy nhiên lúc này, nạn nhân đã hoàn toàn bất tỉnh. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-dan-quan-bi-dam-tu-vong-o-tphcm-chi-con-mot-thang-nua-ra-quan-a533253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan