+Aa-
    Zalo

    Vụ ném bom khói nhằm vào Thủ tướng Nhật: Thu giữ 2 vật thể khả nghi từ hiện trường

    (ĐS&PL) - Các nhà điều tra Nhật Bản ngày 15/4 đã thu giữ 2 vật thể hình trụ được cho là chứa chất nổ từ hiện trường vụ vụ ném bom khói xảy ra ngay trước khi Thủ tướng Kishida Fumio có bài phát biểu vận động tranh cử diễn ra tại tỉnh Wakayama.

    Theo TTXVN, đài truyền hình Nhật Bản NHK dẫn các nguồn thạo tin cho biết các nhà điều tra nước này ngày 15/4 đã thu giữ 2 vật thể hình trụ được cho là chứa chất nổ từ hiện trường vụ việc ở quận Wakayama, nơi Thủ tướng Fumio Kishida dự kiến sẽ có bài phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử.

    vu nem bom khoi nham vao thu tuong nhat thu giu 2 vat the kha nghi tu hien truong

    Cảnh sát bắt giữ kẻ ném bom khói vào Thủ tướng Fumio Kishida tại Wakayama, Nhật Bản, ngày 15/4/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tiếng nổ lớn được nghe thấy lúc 11h30 giờ địa phương (khoảng 9h30 theo giờ Việt Nam) gần địa điểm diễn ra bài phát biểu dự kiến trước công chúng của ông Kishida ở thành phố Wakayama vào sáng 15/4.

    Các nhân chứng nói với phóng viên đài NHK rằng hung thủ đã ném một vật thể hình trụ màu đen về phía ông Kishida khi vị Thủ tướng xuất hiện tại địa điểm này. Hung thủ ngay lập tức bị cảnh sát bắt giữ. Thủ tướng Nhật Bản đã được đưa khỏi hiện trường và không bị thương.

    Hung thủ 24 tuổi sống tại tỉnh Hyogo. Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản đưa tin tên của hung thủ là Ryuji Kimura. Trong khi đó, đài NHK cho biết cảnh sát vẫn đang cố xác nhận danh tính do hung thủ vẫn giữ im lặng.

    vu nem bom khoi nham vao thu tuong nhat thu giu 2 vat the kha nghi tu hien truong1
    Vật thể hình trụ được cho là đã được nghi phạm ném về phía Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại hiện trường. Ảnh: Stringer/JIJI Press/AFP/Getty Images

    Hoạt động của ông Kishida nằm trong chiến dịch vận động chính thức của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền trong đợt bầu cử Hạ viện bổ sung sắp tới. Khi vụ việc xảy ra, ông Kishida đang trò chuyện với một ứng cử viên của Đảng LDP.

    Báo Nhân dân đưa tin, theo hãng tin Kyodo, ông Kishida vẫn an toàn sau vụ việc và đã rời đi bằng ô tô ngay sau đó. Thủ tướng Kishida vẫn sẽ tiếp tục lịch trình vận động tranh cử theo kế hoạch trong chiều nay sau vụ việc. 

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nem-bom-khoi-nham-vao-thu-tuong-nhat-thu-giu-2-vat-the-kha-nghi-tu-hien-truong-a572406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan