+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi vấn Công ty Tenma hối lộ công chức Việt Nam hơn 25 triệu yên: Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kiểm tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến nghi vấn Công ty Tenma hối lộ công chức Việt Nam hơn 25 triệu yên, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết đã nắm được thông tin và đang cho cấp dưới kiểm tra.

    Liên quan đến nghi vấn Công ty Tenma hối lộ công chức Việt Nam hơn 25 triệu yên, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết đã nắm được thông tin và đang cho cấp dưới kiểm tra, làm rõ.

    Sáng 25/5, trả lời VTC News, ông Ngô Xuân Tòng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện nay Tổng Giám đốc của Công ty Tenma chưa sang Việt Nam làm việc nên chưa thể xác định rõ thông tin được đăng tải trên báo Nhật rằng Công ty Tenma hối lộ 25 triệu yên (khoảng 5,4 tỷ đồng) cho công chức địa phương.

    Ông Tòng cho hay, hiện các cơ quan chức năng Bắc Ninh chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng Nhật. 

    "Đây mới là thông tin từ báo chí Nhật đăng tải, chúng tôi chưa tiếp nhận sự việc cũng như bất cứ chứng cứ nào từ phía cơ quan chức năng Nhật. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc với Công an tỉnh Bắc Ninh và Cục Hải quan Bắc Ninh, cũng đã báo cáo toàn bộ nội dung sự việc với bộ Tài chính", ông Tòng nói.

    "Đồng thời, chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng toàn bộ sự việc này vào ngày 26/5", ông Tòng nhấn mạnh.

    Trụ sở Công ty Tenma Việt Nam tại Khu Công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Dân Trí

    Trong khi đó, trả lời báo Dân Trí, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, bà đã đã nắm được thông tin trên và đang cho cấp dưới kiểm tra, làm rõ.

    "Việc này tôi đã nắm được và đang giao cho anh em kiểm tra, làm rõ", bà Giang nói.

    Trước đó, một số hãng thông tin, báo của Nhật Bản đã đưa thông tin công ty Tenma có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản đã xác địnht hông tin một công ty con tại Việt Nam của hãng sản xuất nhựa Nhật Bản Tenma hối lộ tổng cộng 25 triệu tên cho cán bộ, công chức Việt Nam

    Bài viết đăng ngày 12/5 trên báo Asahi của Nhật, hãng sản xuất nhựa Tenma- có trụ sở tại Tokyo Nhật Bản đã “đầu thú” với Viện công tố Tokyo rằng một công ty con của hãng tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh, Việt Nam- công ty TNHH Tenma Việt Nam đã hối lộ cán bộ nhà nước của Việt Nam với ước tính tổng số tiền lên đến 25 triệu yên (tương đương khoảng 5,4 tỷ đồng).

    Tenma được thành lập vào năm 1949, chuyên cung cấp sản phẩm nhựa chất lượng cao cho ngành công nghiệp và hộ gia đình. Theo báo cáo chứng khoán năm 2018, doanh thu bán hàng của công ty với 7.557 nhân viên này đạt 84,8 tỷ yên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghi-van-cong-ty-tenma-hoi-lo-cong-chuc-viet-nam-hon-25-trieu-yen-chu-tich-tinh-bac-ninh-chi-dao-kiem-tra-a324657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan