+Aa-
    Zalo

    Vụ nghịch tử sát hại mẹ nuôi ở Lạng Sơn: Đứa con nuôi từ 16 ngày tuổi gây oan nghiệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù 26 tuổi, nhưng Lã Văn Tiếp, nghi can sát hại mẹ nuôi ở Lạng Sơn không có nghề nghiệp, vẫn ngửa tay xin tiền mẹ già.

    Mặc dù 26 tuổi, nhưng Lã Văn Tiếp - nghi can sát hại mẹ nuôi ở Lạng Sơn không có nghề nghiệp, vẫn ngửa tay xin tiền mẹ già.

    Sự việc bà Mè Thị Kim (61 tuổi, thôn Pàn Pè, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) bị con nuôi Lã Văn Tiếp (26 tuổi) dùng dao đâm tử vong khiến người dân địa phương vô cùng thương xót. Họ thương xót cho người mẹ già gần đất xa trời, có công nuôi dưỡng nhưng lại được con nuôi đền đáp bằng nhát dao oan nghiệt.

    Chia sẻ với Pv báo Trí Thức Trẻ, chị Đỗ Thị U. (cháu ruột nạn nhân) cho biết, vợ chồng bà Kim không thể có con, nên nhận nuôi Tiếp từ khi anh ta mới sinh được 16 ngày tuổi. Đến khi Tiếp biết đi thì chồng bà Kim mất. Không đi bước nữa, bà Tiếp ở vậy một mình nuôi con khôn lớn. Hàng ngày, bà Kim lấy rau, hoa quả đi bán rong trên đường phố kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình.

    Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bà Kim thương con, nên không bao giờ để Tiếp sống thiếu thốn, thua kém bạn bè.

    Nghi can Lã Văn Tiếp. Ảnh: Dân Việt

    Tuy nhiên, Tiếp càng lớn càng ham chơi, không chịu học hành, cũng chẳng biết tu chí làm ăn. Hết cấp 3, Tiếp theo học một trường Cao đẳng tại tỉnh nhà Lạng Sơn. Kết thúc khóa học không xin được việc làm, anh ta suốt ngày lêu lổng, đàn đúm với nhóm bạn hư hỏng.

    Sau đó, Tiếp xuống Hà Nội để học nghề tạo mẫu tóc. Tuy nhiên, ở đây Tiếp chẳng lo học hành mà chỉ sa đà vào những cuộc ăn chơi. 

    Vài năm trước, Tiếp bị cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn xử lý tội "Hủy hoại tài sản". Sau khi chấp hành xong án phạt 9 tháng cải tạo, anh ta quay về nhà nhưng tính tình bắt đầu thay đổi.

    Tiếp ít giao du với người ngoài, thậm chí là người thân, hàng xóm. Gã nhiều lần đánh bà Kim khi không xin được tiền, hoặc mỗi lần nghe bà cằn nhằn về thói ăn chơi của mình. Mặc dù đã 26 tuổi, nhưng Tiếp không nghề nghiệp, thường xuyên xin tiền của mẹ già để ăn chơi.

    Cũng theo chị U., thời gian gần đây mọi người mới biết Tiếp nghiện ma túy.

    Sau khi bị bắt giữ, Tiếp khai nhận vào tối 29/10, Tiếp vừa đi chơi cùng bạn bè về nhà thì nghe thấy mẹ đang nói chuyện với hàng xóm và ca cẩm về thói ăn chơi lêu lổng của mình. Bực tức, Tiếp cãi lại rồi xuống bếp lấy con dao nhọn cán gỗ lên nhà tấn công vào vùng đầu bà Kim.

    Do vết thương nghiêm trọng, gây mất máu cấp nên bà Kim tử vong tại chỗ. Gây án xong, Tiếp lấy xe máy tìm cách bỏ trốn qua biên giới nhưng bị Công an Lạng Sơn bắt giữ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghich-tu-sat-hai-me-nuoi-o-lang-son-dua-con-nuoi-tu-16-ngay-tuoi-gay-oan-nghiet-a249721.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan