+Aa-
    Zalo

    Vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm ở Đồng Tháp: Bắt thêm 2 bị can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá trình điều tra vụ án nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm ở Đồng Tháp, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 2 bị can.

    Chiều ngày 26/10, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Lập Nghĩa (47 tuổi, quê Sóc Trăng) và Kim Thị Huỳnh Duy (23 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra hành vi “nhận hối lộ”.

    vu nhan hoi lo tai trung tam dang kiem xe cong an dong thap khoi to them 2 bi can dspl
    Bị can Trần Lập Nghĩa bị khởi tố. Ảnh: VOV

    Hai bị can này là nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D (xã An Nhơn, Châu Thành, Đồng Tháp). Đây là Trung tâm đăng kiểm tư nhân trực thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi.

    Trước đó, chiều 14/10, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đồng Tháp bắt quả tang Giám đốc trung tâm này là Nguyễn Thành Nguyễn (32 tuổi; ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) và 3 nhân viên là Trần Thị Ngọc Dung (53 tuổi; ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), Lê Minh Nhí (27 tuổi; ngụ huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng), Trần Thanh Nhã (49 tuổi; ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đang có hành vi nhận tiền hối lộ của tài xế để bỏ qua lỗi các ôtô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm với số tiền 900.000 đồng.

    Bước đầu, bốn người này thừa nhận đã thống nhất thu tiền "phí phụ thu" (tiền hối lộ) của chủ xe có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng tùy lỗi mỗi xe. Riêng ngày 14/10, nhóm người này đã đăng kiểm 44 xe, nhận hối lộ số tiền 20,5 triệu đồng.

    Công an huyện Châu Thành đã khởi tố vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn, Dung, Nhí, Nhã để điều tra.

    Đến nay, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-hoi-lo-tai-trung-tam-dang-kiem-o-dong-thap-bat-them-2-bi-can-a555421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan