+Aa-
    Zalo

    Vụ Nhật Cường Mobile bị khám xét: Hệ thống hoạt động hành chính công TP Hà Nội vẫn hoạt động bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Trần Xuân Hà, việc khám xét các cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại của Nhật Cường là hoạt động bình thường.

    Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Trần Xuân Hà, việc khám xét các cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại của Nhật Cường là hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng.

    Ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thông tin chiều 14/5. Ảnh: Vietnamnet

    Tiền Phong đưa tin, chiều 14/5, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trần Xuân Hà, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, vừa qua, có việc Bộ Công an khám xét Công ty Nhật Cường.

    “Tôi nghĩ đây là hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng. Tôi đề nghị là Bộ Công an đã làm như vậy thì các cơ quan báo chí thông tin theo kết luận của cơ quan chức năng”, ông Hà nói.

    Theo Lao Động, trước lo ngại về sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin cho TP Hà Nội do Nhật Cường cung cấp (Từ năm 2011, Nhật Cường đã trúng thầu hàng loạt các dự án lớn về công nghệ vào cơ quan, nhà nước như: Phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu dân cư; lưu trú trực tuyến; hộ chiếu online; dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp ), ông Hà cho biết: "Toàn bộ hệ thống hoạt động hành chính công ở TP Hà Nội vẫn hoạt động bình thường".

    Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng ngày 9/5, lực lượng cảnh sát thuộc Bộ Công an đã tiến hành khám xét tại cửa hàng chính của Nhật Cường ở số 33 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Việc khám xét được mở rộng ra tại một số cửa hàng khác của doanh nghiệp này ở phố Láng Hạ, Chùa Bộc...

    Sau khoảng 2 giờ khám xét, cảnh sát thu giữ hàng chục thùng giấy được đóng gói cẩn thận, chuyển lên xe tải chuyên dụng để đưa về trụ sở cảnh sát. Toàn bộ điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện của cửa hàng được cảnh sát tạm giữ để điều tra.

    Sau khi kiểm tra, công an đã đóng nhiều thùng tài liệu chuyển về cơ quan công an phục vụ điều tra. Ảnh: Vietnamnet

    Theo VnExpress, Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP HCM.

    Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, công ty này có vốn điều lệ 38 tỷ đồng. Tổng giám đốc là ông Bùi Quang Huy (45 tuổi). Ông Huy cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software).

    Theo giới thiệu trên website, Nhật Cường Software tiền thân là một trung tâm công nghệ thông tin của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Công ty Nhật Cường Software thành lập năm 2016, triển khai nhiều dự án về công nghệ của Hà Nội như dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhat-cuong-mobile-bi-kham-xet-he-thong-hoat-dong-hanh-chinh-cong-tp-ha-noi-van-hoat-dong-binh-thuong-a275361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan