+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ bóng bay trong ngày khai giảng ở Thanh Hóa: Đề xuất mức xử phạt thầy giáo

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sự việc nổ bóng bay trong ngày khai giảng khiến 10 học sinh bị bỏng, một thầy giáo đã xác nhận có hút thuốc lá gần khu vực bóng bay. Qua rà soát, Hội đồng trường Tiểu học Yên Phú đã đề xuất mức xử phạt hành chính với thầy Lê Huy C.

    Báo Dân trí đưa tin, bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết ngày 6/9, Hội đồng trường Tiểu học Yên Phú đã tổ chức họp rà soát lại sự việc, xác định nguyên nhân, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc nổ bóng bay khiến 10 học sinh bị thương trong ngày khai giảng.

    "Sau khi xem xét sự việc, thầy giáo Lê Huy C. nhận có sử dụng thuốc lá trong trường học. Căn cứ theo quy định của pháp luật, đối với việc sử dụng thuốc lá ở nơi không được phép, bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng", bà Nguyễn Thị Khuyên thông tin.

    bqan
    Các em học sinh bị bỏng vẫn đang tiếp tục được điều trị.

    Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định, xét thấy ở môi trường giáo dục, ngoài tác hại của việc sử dụng thuốc lá trong trường học thì tấm gương giáo dục học sinh là rất quan trọng nên cần có hình thức xử lý, vừa để rút kinh nghiệm, vừa có biện pháp răn đe nhằm đảm bảo môi trường sư phạm theo đúng quy định.

    Căn cứ quy định của pháp luật, đối với thầy giáo C., Hội đồng trường Tiểu học Yên Phú đề xuất cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, mức xử phạt từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

    Đối với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Yên Phú, giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, hướng dẫn học sinh thực hiện các nội quy, quy chế; để xảy ra lộn xộn cuối buổi lễ khai giảng, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

    Về tình trạng sức khỏe của các học sinh, bà Khuyên cho biết, một học sinh đã được phụ huynh xin về nhà, 9 học sinh còn lại đang được theo dõi và điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định.

    "Các em ăn, uống và vui chơi bình thường. Trong số 9 em học sinh ở viện, có một em bị nặng hơn (bị ở vùng mặt). Những em còn lại có thể ra viện nhưng để đảm bảo sức khỏe, bệnh viện tạm thời chưa cho về để chăm sóc tiếp", báo Giao Thông dẫn lời bà Khuyên cho biết.

    Như đã đưa tin trước đó, trong ngày khai giảng năm học mới hôm 5/9, tại Trường Tiểu học Yên Phú (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá) đã xảy ra một vụ nổ bóng bay khiến 10 em học sinh bị bỏng phải nhập viện. 

    Sau khi sự việc xảy ra Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy giáo cô giáo đã đưa học sinh lên trạm Y tế xã Yên Phú sơ cứu ban đầu. Sau đó các thầy cô đưa 10 em về Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để tiếp tục điều trị.

    Trong thời gian điều trị các em đã được lãnh đạo UBND huyện Yên Định, Phòng GD&ĐT huyện Yên Định, các cơ quan ban ngành của địa phường và các thầy cô giáo thăm hỏi, tặng quà thăm hỏi động viên.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-bong-bay-trong-ngay-khai-giang-o-thanh-hoa-de-xuat-muc-xu-phat-thay-giao-a589993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan