+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ khủng khiếp tại Lebanon: Bắt giữ 16 nhân viên, đóng băng tài khoản ngân hàng nhiều quan chức hải quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 16 nhân viên làm việc tại cảng Beirut (Lebanon) đã bị bắt để phục vụ cuộc điều tra về vụ nổ thảm khốc hôm 4/8.

    Ít nhất 16 nhân viên làm việc tại cảng Beirut (Lebanon) đã bị bắt để phục vụ cuộc điều tra về vụ nổ thảm khốc hôm 4/8.

    Hai vụ nổ hôm 4/8 đã gây nên hậu quả thảm khốc với thành phố Beirut. Ảnh: Reuters

    Thẩm phán Fadi Akiki - một đại diện chính phủ tại tòa án quân sự cho biết, ngày 6/8, giới chức Liban đã thẩm vấn được hơn 18 quan chức hải quan và phụ trách cảng Beirut chịu trách nhiệm hoặc có liên quan tới công tác bảo trì nhà kho chứa vật liệu nguy cơ cháy nổ cao.

    Hiện 16 nhân viên làm việc tại cảng Beirut đã bị bắt giữ như một phần của công tác điều tra và tiến trình này vẫn đang được tiếp tục.

    Theo một nguồn tin tư pháp và hai đài truyền hình địa phương, Giám đốc cảng Beirut, Hassan Koraytem, nằm trong số những người bị giữ. 

    Cùng ngày, Ngân hàng Trung ương Liban đã quyết định đóng băng tài khoản của các quan chức hải quan và những người đứng đầu cảng Beirut.

    Ủy ban điều tra đặc biệt của ngân hàng trung ương về rửa tiền, cho biết quyết định này sẽ được chuyển tới tất cả các ngân hàng và tổ chức tài chính ở Liban, cơ quan công tố và người đứng đầu cơ quan ngân hàng.

    Việc đóng băng tài khoản ngân hàng sẽ được áp dụng đối với các tài khoản có liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp với Tổng Giám đốc Cảng Beirut Hassan Koraytem, Tổng Giám đốc Hải quan Liban Badri Daher và 5 người khác gồm các cựu quan chức quản lý cảng và hải quan.

    Ít nhất 157 người thiệt mạng và 5.000 người bị thương bị thương sau vụ nổ kho hóa chất ở thủ đô Beirut của Lebanon tối 4/8. Chính quyền thành phố Beirut cho biết ít nhất 300.000 cư dân thủ đô sẽ không có nhà cửa và tổng thiệt hại của vụ nổ ước tính lên tới 15 tỷ USD.

    Các chuyên gia nói rằng vụ nổ ở Beirut có thể được so sánh về quy mô và hậu quả của vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở New York (Mỹ).

    Các quan chức dự báo số người chết có thể còn cao hơn khi lực lượng tìm kiếm và cứu nạn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích dưới đống đổ nát trong các khu vực gần khu cảng.

    Chính phủ Lebanon đã đặt ra thời hạn bốn ngày cho ủy ban điều tra vụ nổ xác định thủ phạm gây ra vụ nổ, Ngoại trưởng Lebanon Charbel Wehbe cho biết.

    Mộc Miên(Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-khung-khiep-tai-lebanon-bat-giu-16-nhan-vien-dong-bang-tai-khoan-ngan-hang-nhieu-quan-chuc-hai-quan-a333706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan