+Aa-
Zalo

Vụ nổ lò hơi ở Bắc Ninh, 9 người thương vong: Nạn nhân kể lại giây phút gào thét tìm đồng nghiệp

(ĐS&PL) - "Trong đầu tôi lúc đấy chỉ nghĩ tới các anh em khác. Tôi gọi to 'anh em đâu hết rồi, có ai làm sao không?' nhưng không nghe thấy tiếng ai trả lời", nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Bắc Ninh cho hay.

Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở Bắc Ninh khiến 9 người thương vong, ngày 13/10, VTC News dẫn lời anh H.V.T. (40 tuổi, quê Sóc Sơn, Hà Nội) - một trong số những nạn nhân bị thương cho biết, anh làm việc tại Công ty Cổ phần Gạch ốp lát BNC (KCN Quê Võ 2, tỉnh Bắc Ninh) được 3 năm nay với mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Theo đó, vào chiều 12/10, anh T. đang làm việc cùng các công nhân khác thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên.

Anh T. bị sức ép vụ nổ hất tung va đập vào chiếc tủ bên cạnh. Khoảng 10 phút sau, anh T. mới định hình, mở mắt ra, trước mặt anh là khói bụi mờ mịt, hoang tàn.

vu no lo hoi o bac ninh 9 nguoi thuong vong nan nhan ke lai giay phut gao thet tim dong nghiep dspl 1
Khu vực hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Giao Thông 

"Trong đầu tôi lúc đấy chỉ nghĩ tới các anh em khác. Tôi gọi to 'anh em đâu hết rồi, có ai làm sao không?' nhưng không nghe thấy tiếng ai trả lời. Sau đó nhiều người chạy đến hiện trường. Trong cơn hoảng loạn, tôi hét thật to 'đi xem các anh em khác của tôi đâu', rồi cùng mọi người tìm kiếm xem thiếu ai không. Một lúc sau xe cứu thương đến, đưa tôi và các nạn nhân khác đi cấp cứu", anh T. nhớ lại.

Nghe tin 3 đồng nghiệp của mình không qua khỏi, anh T. sững người lại: "Họ làm với tôi đã lâu, gắn bó như anh em thân thiết, khi biết 3 đồng nghiệp đã thiệt mạng, cả đêm qua tôi cứ nghĩ ngợi, đau xót lắm".

Người đàn ông 40 tuổi cho biết, làm trong nghề đã mười mấy năm nay nhưng đây là lần đầu tiên anh gặp phải tai nạn khủng khiếp như vậy.

Trước đó, mọi thông số đều hoạt động đều rất bình thường, vụ nổ bất ngờ khiến anh và các công nhân khác không thể lường trước được.

Sau một ngày điều trị, sức khoẻ của anh T. đã ổn định, tuy nhiên người đàn ông này bị sang chấn tâm lý, ám ảnh với cái chết của 3 đồng nghiệp và sợ tiếng ồn.

"Đến giờ chỉ cần nghe tiếng động mạnh cũng khiến tôi giật mình thót tim", anh T. cho biết.

vu no lo hoi o bac ninh 9 nguoi thuong vong nan nhan ke lai giay phut gao thet tim dong nghiep dspl 21
Nạn nhân bị thương kể lại sự việc. Ảnh: VTC News 

Trưa 13/10, trả lời trên Giao Thông, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, theo nhận định, vụ việc xảy ra tại Trạm khí Hóa than của Công ty Cổ phần gạch ốp lát BNC, KCN Quế Võ 2, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ từ chiều qua là tai nạn lao động.

Do vậy, vụ việc đã được giao cho Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, do cấu trúc lò hơi khá phức tạp, công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ hiện trường diễn ra đến đêm muộn nên đến sáng nay, cơ quan công an mới tiến hành khám nghiệm hiện trường, triển khai các bước điều tra vụ tai nạn trên.

Trước mắt, vẫn chưa thể đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ việc.

Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 16h ngày 12/10, tại Trạm khí Hóa than của Công ty Cổ phần gạch ốp lát BNC, KCN Quế Võ 2, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ xảy ra vụ nổ lớn khiến 3 người chết, 6 người bị thương.

Danh tính các nạn nhân thiệt mạng gồm: L.V.H (SN 1985); N.V.T( SN 1995); N.K.T (SN 1980). 6 người bị thương gồm: H.V.H (SN 1976); H.V.T (SN 1981); Đ.V.C (SN 1986); N.V.V (SN 1985); N.V.D (SN 1984); N.B.C (SN 1978).

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã có mặt phong toả tại hiện trường, tổ chức cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-lo-hoi-o-bac-ninh-9-nguoi-thuong-vong-nan-nhan-ke-lai-giay-phut-gao-thet-tim-dong-nghiep-a516122.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan