+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nghi bị lừa 100 tỷ đồng: Bộ Công an nói gì?

    (ĐS&PL) - Tại buổi họp báo ngày 26/3, Bộ Công an đã thông tin về một số nội dung hoạt động và vụ việc diễn ra trong quý I năm 2024. Theo đó, đại diện Bộ cũng đề cập đến nội dung liên quan đến về vụ nữ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) bị lừa 100 tỷ đồng.

    Báo Người lao động đưa tin, tại buổi họp báo, đại diện Cục Cảnh sát hình sự và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã cung cấp thêm thông tin về vụ việc nữ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị "bốc hơi" số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng.

    Cụ thể, theo Thiếu tướng Tô Cao Lanh, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, cơ quan điều tra của Bộ Công an đã tiếp nhận thông tin đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

    Lãnh đạo Cục khẳng định, ngay khi nhận được thông tin, đơn vị chức năng của Bộ Công an và địa phương đang tích cực điều tra "khi có kết luận sẽ công bố".

    vu nu chu tich ubnd huyen nhon trach bi lua 100 ty dong bo cong an noi gi
    Thiếu tướng Tô Cao Lanh cung cấp thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Cũng thông tin thêm về tình trạng tội phạm công nghệ cao thời gian gần đây, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), cho biết hoạt động lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng không còn xa lạ nhưng đang ngày càng trở nên tinh vi.

    Theo Cục A05, trước đây, cơ quan chức năng tập trung chủ yếu vào việc phòng chống trên mạng xã hội, nhưng gần đây đã xuất hiện nhiều ứng dụng mới để tiến hành lừa đảo. Hiện A05 đang tập trung vào việc tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao sự cảnh giác đối với loại tội phạm này.

    Trước đó, ngày 22/3, sau khi tiếp nhận nguồn thông tin, Công an tỉnh Đồng Nai cũng phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ điều tra vụ việc chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa.

    Các nguồn tin cho hay nhóm lừa đảo đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Giang Hương - chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch - mở tài khoản, sau đó bà Hương huy động tiền từ người thân nạp vào tài khoản. Số tiền bị lừa được cho là rất lớn.

    Xác nhận trên báo Tuổi trẻ, một lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho hay: "Vụ việc chủ tịch huyện Nhơn Trạch đã được công an báo cáo sơ bộ. Ban đầu nghe báo cáo là nhóm lừa đảo đã lấy hơn 100 tỷ đồng nên công an đang điều tra".

    Thông tin thêm về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Giang Hương nói: "Đây là vụ hacker tấn công vào tài khoản. Tiền trong tài khoản chứ tôi không chuyển tiền. Công an vẫn đang điều tra nên chưa thể nói gì thêm".

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-chu-tich-ubnd-huyen-nhon-trach-bi-lua-100-ty-dong-bo-cong-an-noi-gi-a615949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan