+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ diễn viên “Vườn sao băng' bị cưỡng hiếp: Nhân chứng duy nhất cầu cứu chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô Yoon Ji Oh cho biết bản thân hoàn toàn không được bảo vệ bởi cơ quan nhà nước, vì vậy tôi phải làm việc với các nhân viên bảo vệ tư nhân 24/24.

    Cô Yoon Ji Oh cho biết bản thân hoàn toàn không được bảo vệ bởi cơ quan nhà nước, vì vậy tôi phải làm việc với các nhân viên bảo vệ tư nhân 24/24.

    Yoon Ji Oh - nữ nhân chứng duy nhất của vụ án Jang Ja Yeon bị cưỡng hiếp. Ảnh: Pop

    Ngày 31/3, cảnh sát Dongjak (thuộc Seoul), đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ Yoon Ji Oh, nhân chứng vụ Jang Ja Yeon bị cưỡng hiếp, đã ra thông cáo xin lỗi cô. Cảnh sát giải thích do lỗi kỹ thuật, cuộc gọi của cô không vào được hệ thống khẩn cấp. "Chúng tôi đang làm việc với công ty tạo ra thiết bị để điều tra vụ việc. Khi có cuộc gọi, một tin nhắn được tự động gửi đến sĩ quan phụ trách nhưng không được kiểm tra kịp thời. Chúng tôi đang kiểm tra người này", cảnh sát cho biết.

    Trước đó, ngày 30/3, Yoon Ji Oh viết đơn trên mạng, tường thuật sự việc và thỉnh cầu chính phủ giúp đỡ. Nữ diễn viên cho biết đã nhấn nút gọi ba lần trong ngày, bắt đầu từ 5h55 nhưng cảnh sát không hồi đáp sau gần 10 giờ. Yoon Ji Oh được trao một thiết bị định vị và phát tín hiệu đặc biệt do là nhân chứng vụ Jang Ja Yun bị xâm hại tình dục, tự tử năm 2009.

    Lý do khiến Yoon Ji Oh cầu cứu nhiều lần là vì sao nữ này liên tục nghe thấy các tiếng ồn cơ học đáng ngờ gần tường như có ai đó đang cố quấy phá. Sáng hôm say, cô lại nghe được âm thanh tượng tự nhưng xuất hiện ở trong nhà tắm. Các lỗ thông hơi cũng bị ai đó cố tình cắt mạnh và âm thanh đáng ngờ trên lặp đi lặp lại nhiều lần. Khóa trên cánh cửa trong nhà cũng đột nhiên bị hỏng. Cô và vệ sĩ riêng cũng phát hiện có mùi khí lạ tràn vào nhà.

    “Do những nghi ngờ khác nhau và cảm xúc bồn chồn, gần đây tôi chỉ ngủ một tiếng một ngày. Tôi đã gọi cảnh sát khi những âm thanh ấy cứ lặp lại liên tục”, nữ nghệ sĩ cho biết thêm. Tuy nhiên, tín hiệu cầu cứu của cô không được cảnh sát đáp lại.

    Chính vì thế, diễn viên này nhấn mạnh trong bản kiến nghị: “Là một trong những công dân Hàn Quốc cần được quốc gia bảo vệ, tôi yêu cầu một lời giải thích và lời xin lỗi từ cảnh sát, bởi vì tình huống tôi đang phải đối mặt không còn chấp nhận được. Tôi yêu cầu tất cả nạn nhân và nhân chứng cần được bảo vệ đúng cách và những người đảm nhiệm trọng trách bảo vệ cần được chú trọng. Hiện tại, tôi cảm thấy rằng bản thân hoàn toàn không được bảo vệ bởi cơ quan nhà nước, vì vậy tôi phải làm việc với các nhân viên bảo vệ tư nhân 24/24”.

    Yoon Ji Oh đau lòng khi nhắc lại những gì xảy ra với Jang Ja Yeon. Ảnh: Pop

    Yoon Ji Oh đang là nhân chứng duy nhất và là nhân chứng quan trọng nhất trong vụ án của nữ diễn viên "Vườn Sao Băng" Jang Ja Yeon hơn 10 năm về trước. 

    Cô là bạn học Đại Học của Jang Ja Yeon, là người duy nhất chứng kiến nữ diễn viên quá cố bị tấn công tình dục và nhìn thấy các tài liệu được chuẩn bị trước khi chết. 

    Sau khi Jang Ja Yeon qua đời, Yoon Ji Oh đã bỏ nghề và chuyển tới Canada. Mới đây, cô đã quyết định về nước và quả quyết sẽ theo vụ án tới cùng. 

    Khi trở lại Hàn Quốc và quyết tâm đứng lên đòi lại công bằng cho bạn mình, Yoon Ji Oh đã bắt đầu thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn với báo chí, xuất hiện công khai trên truyền thông và kêu gọi các nhân chứng khác đứng lên nói ra sự thật.

    Gần đây, cô gây chú ý khi phát hành tập sách nhân ngày giỗ thứ 10 của Jang Ya Yun. Sao nữ thuật lại 13 lần cung cấp lời khai, nêu những tình tiết nhạy cảm như bị đối xử bất công, thiếu tin tưởng.

    Vào ngày 28/3 vừa qua trong chương trình "Tonight Kim Jae Dong" của đài KBS1, Yoon Ji Oh đã chia sẻ rất nhiều thông tin quan trọng về nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon cũng như tập tài liệu mà nữ diễn viên này đã để lại, trong đó có 2 chi tiết vô cùng quan trọng được coi như là "chìa khoá" của vụ án này.

    “Niềm tự hào của tôi - được là người Hàn Quốc đến lúc chết - đang tan vỡ", cô viết. Hơn 230.000 người ký đơn ủng hộ Yoon Ji Oh sau một ngày. Theo luật Hàn Quốc, nếu một đơn thỉnh cầu thu hút được 200.000 người trong vòng 30 ngày, chính phủ phải hồi đáp.

    Kiện vụ án đã được Tổng thống Moon Jae In gửi công điện chỉ đạo điều tra triệt để và tìm ra sự thật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-dien-vien-vuon-sao-bang-bi-cuong-hiep-nhan-chung-duy-nhat-cau-cuu-chinh-phu-a269087.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan