+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Vì Văn Toán nhờ Vương Văn Hùng "đánh tiếng" với Bùi Văn Công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết Công là kẻ nghiện ma túy và "dám làm", nên Vì Văn Toán- được coi là chủ mưu vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh ở Điện Biên đã nhờ Vương Văn Hùng "đánh tiếng" tới Công.

    Biết Công là kẻ nghiện ma túy và "dám làm", nên Vì Văn Toán- được coi là chủ mưu vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh giao gà ở Điện Biên, đã nhờ Vương Văn Hùng "đánh tiếng" xem ý Công thế nào.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, báo Người Đưa Tin cho hay, vụ án đã có nhiều tình tiết mới. Căn cứ trên lời khai của các đối tượng và tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan công an xác định Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là kẻ cầm đầu, chủ mưu nhóm sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

    Bước đầu, các nghi phạm đã lần lượt khai ra các tình tiết quan trọng liên quan đến vụ án. Bước đầu một số đối tượng khai rằng, Vì Văn Toán nói do người nhà của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên có nợ Toán một khoản tiền, vì vậy, từ đầu Toán có ý định bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên để gây sức ép với gia đình Duyên nhằm đòi tiền nợ, tuy nhiên, một mình Toán không thể thực hiện được phi vụ này.

    Vì Văn Toán được xác định là chủ mưu vụ án. Ảnh: VOV

    Do có mối quan hệ xã hội với Bùi Văn Công, biết Công là kẻ nghiện ma túy và cũng là kẻ “dám làm” nên Toán muốn nhờ Công giúp hắn ta việc bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên vài ngày để đòi nợ. Tuy nhiên, Vì Văn Toán lại thân thiết với Vương Văn Hùng hơn (trước đây 2 người là bạn tủ) nên Toán đã nhờ Hùng "đánh tiếng" với Bùi Văn Công.

    Sau đó, Toán đã đưa Vương Văn Hùng đến nhà Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên để gặp Công cho 2 bên tiện “trao đổi”.

    Chiều 4/2 (tức 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công, 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đã cùng nhau sử dụng ma túy. Tại đây, Toán nói nhờ Công và Vương Văn Hùng tổ chức bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên để gây sức ép buộc người thân của Duyên phải trả tiền cho Toán. Bù lại, Toán nói sẽ trả công cho các đối tượng bằng tiền và ma túy...

    Theo báo VnExpress, khoảng 16h ngày 4/2, Vương Văn Hùng ra chợ vờ hỏi mua gà và xin số điện thoại của Duyên. 18h40 cùng ngày, hắn điện thoại cho nữ sinh đặt mua 13 con gà, yêu cầu giao ở khu vực đồi Độc Lập (thành phố Điện Biên Phủ). Theo kế hoạch, Vương Văn Hùng được phân công ra chợ hẹn nữ sinh đến giao gà. Công, Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng được giao phục ở điểm hẹn để bắt nạn nhân.

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ thủ đoạn thâm hiểm của kẻ chủ mưu - Ảnh 2

    9 đối tượng liên quan đến vụ việc nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet

    Khi nữ sinh Duyên đến giao gà, thì bị Hùng khống chế đưa vào ngôi nhà hoang. Sau đó, cả nhóm đưa nạn nhân lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giam giữ.

    Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), nhóm Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng cùng Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi) thay nhau hãm hiếp nạn nhân ngay trong nhà Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Đến chiều mùng 2, khi sức khỏe nữ sinh Duyên yếu đi, cả nhóm đã sát hại nạn nhân.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Dân Việt sáng 8/4, đại tá Tráng A Tủa- Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Vụ án tiếp tục phát sinh nhiều tính tiết phức tạp mới nên các lực lượng đang tập trung làm rõ và xác minh. Một số đối tượng khai nhận trước cơ quan công an được đối tượng Vì Văn Toán thuê bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả một khoản tiền nợ. Đây mới là lời khai của một số đối tượng, còn Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, khai nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu, thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên”.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-vi-van-toan-nho-vuong-van-hung-danh-tieng-voi-bui-van-cong-a270143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan