+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích (kỳ 1): Những cuộc điện thoại báo tin không vui

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khăn gói từ Lào Cai xuống Hà Nội học tại Học viện Ngân hàng, cháu H. từng là niềm tự hào, hy vọng của cả gia đình. Thế rồi một ngày, số máy lạ gọi đến thông báo với phụ huynh rằng H. có mượn nhiều máy tính xách tay mang đi cầm cố, đến nay không có khả năng trả nợ, bất chợt một cảm giác bất an xâm chiếm lấy tâm trí của người bố, anh này vội vàng xuống Hà Nội thì mới tá hỏa…

    Nhớ lại những câu chuyện trong hành trình truy tìm của mình, một chiến sĩ cảnh sát thuộc phòng 6 – Cục Cảnh sát truy nã tội phạm vẫn nhớ rõ hình ảnh người bố có gương mặt khắc khổ mong muốn các chiến sĩ cảnh sát giúp đỡ tìm lại cô con gái đang mất tích bây lâu nay, đó là anh Hoàng Văn N. (SN 1963, ở Lào Cai).

    Theo lời anh N., gia đình ở tận trên Lào Cai, song khắc phục tất cả những khó khăn từ điều kiện kinh tế, con gái anh là cháu Hoàng Thu H. (SN 1996) luôn cố gắng chăm ngoan, chú tâm vào chuyện học tập. Ngày con gái nhận được kết quả thi đỗ vào trường Học viện Ngân hàng, gia đình vừa vui mừng nhưng cũng vừa lo lắng.

    lan theo dau vet ky 1 nu sinh hoc vien ngan hang mat tich bi an
    Nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích bí ẩn (Ảnh minh họa).

    Vui mừng vì thành tích học tập của con gái, làm rạng danh gia đình, dòng họ; song tâm trạng của những bậc làm cha làm mẹ cũng không khỏi lo lắng khi mà tháng ngày tới sẽ phải xa con, rồi cuộc sống tự lập của con gái ở một nơi đất khách quê người, xa xôi, liệu con gái có đủ bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ của chốn đô thị.

    Thời gian thấm thoát qua đi, những thành tích học tập của con gái tại môi trường mới phần nào đã làm yên lòng bố mẹ. Thi thoảng có điều kiện xuống thành phố thăm con, qua thông tin từ nhà trường, thầy cô và bạn bè thì H. là một sinh viên giỏi, hiền lành chịu khó khiến anh N. và gia đình vô cùng tự hào và yên tâm.

    Song, đến ngày 27/9/2016, anh N. bất ngờ nhận được điện thoại từ một số lạ nói rằng cháu H. có mượn nhiều máy tính xách tay để mang đi cầm cố vay tiền đến nay không có khả năng trả. Sau cú điện thoại đó, anh N. vội vàng mang tiền xuống Hà Nội chuộc đồ trả nợ cho con gái. Sau này H. cũng thú nhận với bố mẹ là mượn máy tính đi câm cố để lấy tiền góp vốn kinh doanh buôn bán quần áo từ Quảng Châu – Trung Quốc.

    Thế nhưng, điều khiến anh N. ngỡ ngàng hơn cả là khi kiểm tra trên trang Web của trường Học viện Ngân hàng thì được biết nhà trường đã hủy bỏ học phần tín chỉ kỳ I năm thứ 3 do cháu H. chậm đóng học phí. Và tất nhiên, sau sự việc này, cháu H. đành khệ nệ theo bố về nhà trên Lào Cai để giải thích mọi chuyện cũng như để cùng gia đình tìm cách tháo gỡ những vướng mắc cho cháu H.

    Tuy có một chút thất vọng vì sự chệch hướng của con trẻ, song gia đình động viên,  ngày 11/10/2016, cháu H. xin phép bố mẹ xuống Hà Nội để nộp đơn bảo lưu kết quả học tập. Do nhà trường hẹn đến 21/10 lấy kết quả nên cháu H. nên H. ở lại Hà Nội. Linh cảm điều gì đó chẳng lành, đến ngày hẹn lấy kết quả, anh trai H. cũng vội vàng xuống Hà Nội thì được biết H. đã lấy quyết định bảo lưu tại Phòng đào tạo nhưng không thể nào liên lạc, gặp được con gái. Cũng kể từ  ngày 21/10/2016 cho đến tận ngày gia đình làm đơn gửi tới cơ quan chức năng nhờ tìm kiếm giúp con gái, mọi người không biết H. ở đâu, gia đình vô cùng lo lắng, sợ rằng cháu H. bị kẻ xấu lừa đảo, bán ra nước ngoài.

    (Còn nữa)

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-mat-tich-bi-an-ky-1-nhung-cuoc-dien-thoai-bao-tin-khong-vui-a549614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan