+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 6 bị gã thanh niên dùng búa đánh vào đầu: Chuyển hồ sơ để điều tra hành vi "Giết người"

    (ĐS&PL) - Chuyển hồ sơ vụ nữ sinh lớp 6 bị gã thanh niên dùng búa đánh vào đầu lên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để điều tra hành vi giết người.

    Theo VTC News, trưa 29/10, lãnh đạo Viện KSND TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị thống nhất với Cơ quan CSĐT Công an TP Huế chuyển hồ sơ của Đặng Trường (27 tuổi, trú xã Phú Dương, TP Huế - nghi phạm dùng búa hành hung em Nguyễn Thị Th. N. - học sinh lớp 6 Trường THCS Phú Dương) lên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để điều tra hành vi giết người.

    Theo người dân ở thôn Phú Khê (xã Phú Dương, TP Huế), Đặng Trường là hàng xóm của em N. Nhiều năm trở lại đây, Trường có biểu hiện trầm cảm, thần trí không ổn định, chỉ ở nhà không làm gì cả.

    Ngày 23/10, không rõ vì lý do gì mà Trường cầm theo một cây búa đi đến gần khu vực Trường THCS Phú Dương, chờ khi em N. tan học ra về gã này xông tới dùng búa đánh nhiều nhát vào phần tay phải và đầu của em N. khiến em bị chấn thương nặng vùng đầu.

    dieu tra hanh vi giet nguoi vu nu sinh lop 6 bi ga thanh nien dung bua danh vao dau

    Nữ sinh N. chấn thương nặng sau khi bị gã thanh niên cùng xóm dùng búa đánh vào đầu. Ảnh: VTC News

    Theo lãnh đạo UBND xã Phú Dương, tại địa phương Trường không thuộc diện quản lý tâm thần của xã và trước khi xảy ra sự việc nêu trên, Trường cũng không có tiền án, tiền sự.

    Trước đó, theo báo Người lao động, thông tin ban đầu cho biết sự việc xảy ra vào cuối giờ chiều 23/10, sau giờ tan học ở ngay trước cổng Trường THCS Phú Dương, xã Phú Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Khi đó, em Nh. mới rời trường để về nhà thì bị một thanh niên dùng búa đập vào đầu. Cú đập mạnh khiến em Nh. bị chảy máu, chấn thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

    Chiều 24/10, anh N.Đ.K. (bố em N.) cho biết, N. được đưa vào bệnh viện, phẫu thuật từ 19h ngày 23/10 và đang được bác sĩ theo dõi, gia đình vẫn chưa gặp được con. "Người dùng búa đánh cháu ở trong xóm, ở cách nhà tôi 3 nhà, lâu nay chúng tôi cũng không có mâu thuẫn gì", anh K. nói.

    dieu tra hanh vi giet nguoi vu nu sinh lop 6 bi ga thanh nien dung bua danh vao dau1

    Cổng trường THCS Phú Dương nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC News

    Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh nhân N. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

    Quá trình thăm khám các bác sĩ chẩn đoán N. bị vết thương sọ não hở nhìn thấy nhu mô não, bên cạnh đó có vết thương ở bàn tay 2 bên. Sau đó, em N. được các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh - ngoại chấn thương tiến hành phẫu thuật.

    Sau phẫu thuật, hiện tình hình của em N. tạm ổn định nhưng vẫn đang bị liệt nửa người phải. Hiện các y bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế vẫn đang tiếp tục thực hiện điều trị và theo dõi diễn biến sức khoẻ của em N. một cách sát sao.

    Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, sở đã chỉ đạo Trường THCS Phú Dương vận động, hỗ trợ cho em N. điều trị. Trước mắt nhà trường đã huy động được hơn 10 triệu đồng.

    "Trường hợp của em N. ngành giáo dục tỉnh cũng đang cố gắng vận động, quan tâm hết sức để hỗ trợ gia đình em ấy chi phí điều trị. Chúng tôi cũng đề nghị các trường học trên địa bàn lưu ý hơn về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trước cổng trường", Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế thông tin.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-6-bi-ga-thanh-nien-dung-bua-danh-vao-dau-chuyen-ho-so-de-dieu-tra-hanh-vi-giet-nguoi-a597148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan