+Aa-
    Zalo

    Vụ phá băng cướp xe máy ở Hà Nội: Đối tượng cầm đầu mới 19 tuổi

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an vừa phát hiện ổ nhóm cướp tài sản do Nguyễn Hữu Hưng (SN 2003, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cầm đầu, thu giữ 75 xe máy không rõ nguồn gốc.

    Liên quan đến vụ bắt giữ ổ nhóm tội phạm nghiện game do Nguyễn Hữu Hưng (SN 2003, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cầm đầu, ngày 24/4, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội cho biết: Qua điều tra mở rộng, đơn vị vừa làm rõ đối tượng tiêu thụ tài sản, thu giữ 75 chiếc xe máy không rõ nguồn gốc.

    Theo đó, quá trình điều tra mở rộng vụ án, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an quận Hà Đông, Công an phường Vạn Phúc khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tiêu thụ tài sản là Trần Hữu Đạt (SN 1990, ở tại phố Lụa, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông).

    Qua khám xét, cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ 75 chiếc xe máy các loại chưa rõ nguồn gốc, trong đó có nhiều xe đắt tiền được đối tượng Trần Hữu Đạt cất giấu trong nhà.

    vu pha bang cuop xe may o ha noi doi tuong cam dau moi 19 tuoi
    Trần Hữu Đạt (ngoài cùng bên trái) và ổ nhóm cướp tài sản do Hưng cầm đầu bị bắt giữ. (Ảnh: Công an nhân dân)

    Qua xác minh, Đạt mua xe máy của ổ nhóm Hưng cướp được với mục đích "mông má" lại bán kiếm lời hoặc tháo rời ra để bán cho những cửa hàng sửa chữa xe máy.

    Trước đó, ổ nhóm tội phạm gồm 8 đối tượng do Nguyễn Hữu Hưng cầm đầu đã gây ra liên tiếp 4 vụ cướp tài sản trên các địa bàn quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức. Các đối tượng sử dụng xe máy đã được che, tháo BKS làm phương tiện đi cướp. Các đối tượng thường gây án vào thời điểm rạng sáng, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng tên.

    Chúng mang theo những vỏ chai bia, nước ngọt để làm hung khí. Mỗi khi tìm thấy "con mồi" ở những đoạn đường vắng vẻ, các đối tượng tăng ga áp sát, chặn đường, lao vào đánh phủ đầu dã man bị hại để cướp tài sản rồi bỏ chạy.

    Để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, cơ quan công an khuyến cáo, người dân nên linh hoạt trong cách xử lí các tình huống gặp cướp. Đặc biệt là đối với các đối tượng quá manh động thì nên đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của bản thân trước tiên chứ không nên bất chấp bảo vệ tài sản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pha-bang-cuop-xe-may-o-ha-noi-doi-tuong-cam-dau-moi-19-tuoi-a535240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan