+Aa-
    Zalo

    Vụ phát hiện vị trí máy bay MH370: Thông tin không chính xác, không có cơ sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan công an tỉnh Gia Lai xác định thông tin người dân phát hiện vị trí chính xác của máy bay MH370 là không chính xác.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan công an tỉnh Gia Lai xác định thông tin người dân phát hiện vị trí chính xác của máy bay MH370 là không chính xác.

    Hôm nay (11/9), báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đến thời điểm này xác định thông tin phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi là không có cơ sở, không chính xác.

    Theo vị này, Công an tỉnh đã làm việc với báo Gia Lai, người cung cấp thông tin và một số cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan. Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn thiện báo cáo kết quả xác minh vụ việc, để báo cáo cơ quan cấp trên có kết luận, xử lý.

    “Người dân cung cấp thông tin là bình thường, còn ai tiếp nhận, đưa thông tin thì phải chịu trách nhiệm” - Vị này nêu.

    Vị trí máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia nằm trong lòng hồ mà công dân Gia Lai cung cấp. Ảnh: Báo Gia Lai

    Cũng trong ngày hôm nay, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết đang yêu cầu Công an tỉnh, báo Gia Lai sớm có báo cáo chính thức về vụ việc.

    Một lãnh đạo Sở TT&TT cho biết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chủ trì cùng Công an tỉnh và Sở TT&TT làm việc với báo Gia Lai.

    Trước đó, ngày 6/9/2018, trên báo báo Gia Lai Online có đăng tải thông tin, một người dân đến đơn vị cung cấp cho cơ quan này toàn bộ clip anh quay được cách đây 4 năm trên Google Earth về hình ảnh chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

    Cụ thể, người đàn ông này cho biết 4 năm trước, lúc đang làm việc tại Đăk Nông, tình cờ lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng anh bỗng thấy một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ. Ngoài ra, điểm rơi của máy bay MH370 mà anh xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh, cách điểm cuối khi máy bay mất tín hiệu không xa.

    Công an Gia Lai bác thông tin người dân phát hiện vị trí máy bay MH370. 

    Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, báo Gia Lai đã gỡ bản tin này khỏi trang. Ngay sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh làm việc với lãnh đạo tờ báo và người cung cấp thông tin, xác định đây chỉ là hoang tin, không có cơ sở.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-vi-tri-may-bay-mh370-thong-tin-khong-chinh-xac-khong-co-co-so-a243602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan