+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa 3 người chết ở TP.HCM: 5 giây dừng đèn đỏ khống chế nghi phạm

    (ĐS&PL) - Anh Trịnh Thanh Phong, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường 15 (quận 8), một trong những người trực tiếp tham gia khống chế nghi phạm Nguyễn Văn Nhu đã thuật lại quá trình vây bắt nghi phạm giết người nguy hiểm ngay tại ngã tư dừng chờ đèn đỏ.

    Vụ phóng hỏa giết người ở quận 8, TP.HCM khiến 3 người chết khiến người dân xung quanh chưa khỏi bàng hòa và ghê sợ tội ác của nghi phạm. 

    Là người trực tiếp tham gia bắt nghi phạm, anh Trịnh Thanh Phong, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường 15 (quận 8) thuật lại trên báo Tiền phong quá trình vây bắt đối tượng Nguyễn Văn Nhu, nghi phạm gây ra vụ án.

    Theo đó, anh Phong cho biết, khoảng 16h45 ngày 21/11, người dân thông báo có đám cháy lớn trong 260 Lưu Hữu Phước nên cùng với một số dân quân tự vệ nhanh chóng có mặt.

    vu phong hoa 3 nguoi chet o tphcm thoi khac khong che nghi pham trong khoang 5 giay dung den do4
    Anh Phong thuật lại giây phút vây bắt đối tượng. Ảnh: Tiền phong

    Tại hiện trường, phía trước nhà có một nạn nhân đã tử vong với nhiều vết đâm trên người, bên trong nhà có 2 trẻ nhỏ, cửa phía ngoài bị khóa trái và tình thế vô cùng nguy cấp.

    Ngay lập tức, anh Phong hô hoán và cùng với người dân xung quanh nhanh chóng dập tắt đám cháy không để cháy lan sang những nhà xung quanh. Sau đó, anh Phong nghe người dân nói có một nam thanh niên mặc áo của hãng xe công nghệ nghi vấn vừa vứt xe máy, bỏ chạy bộ vào con hẻm thoát thân.

    Rất nhanh sau đó, anh Phong cùng 3 dân quân tự vệ và anh Lê Thanh Tùng (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) lên xe máy đuổi theo.

    Đến hẻm số 5 đường Mễ Cốc, nhóm anh Phong phát hiện nam thanh niên mặc quần dính máu được một tài xế xe ôm công nghệ chở về hướng đường Bến Bình Đông. “Mấy anh em không dám chạy lên vì thấy 2 tay của nam thanh niên đang ôm vào hông của tài xế, nếu nghi phạm cầm dao sẽ làm ảnh hưởng đến tài xế”, anh Phong kể và cho biết không thể bắt tại chỗ nên tiếp tục theo dõi, đợi thời cơ đến.

    vu phong hoa 3 nguoi chet o tphcm thoi khac khong che nghi pham trong khoang 5 giay dung den do0
    Lực lượng đã theo sát đối tượng và chờ thời cơ vây bắt. Ảnh: Tiền phong

    Khi xe di chuyển đến vị trí đèn đỏ dưới gầm cầu vượt Nguyễn Tri Phương (phường 6, quận 5, cách hiện trường khoảng 5km), tài xế xe ôm vừa dừng xe, nhận thấy cơ hội, anh Phong lao đến dùng tay phải kẹp vào cổ nghi phạm quật ngã xuống đường. Lúc này, các dân quân tự vệ và người dân cũng lao đến hỗ trợ khóa tay nghi phạm, ngăn không để tẩu thoát.

    Phó chỉ huy ban quân sự nhớ lại khoảnh khắc vây bắt nghi phạm giết người diễn ra rất nhanh và quyết liệt: "Đối tượng chống cự quyết liệt và vùng vẫy dữ lắm. Thời gian khống chế nghi phạm diễn ra trong khoảng 5 giây”

    Được biết, sau khi khống chế được đối tượng, nhóm dân quân tự vệ bàn giao cho cơ quan công an điều tra, xử lý.

    Liên quan đến vụ án, báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 22/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Nam) về tội giết người.

    Bước đầu, cơ quan công an xác định sự việc như sau: năm 2012, Nhu và chị L.T.M.D. (32 tuổi, ngụ quận 8) làm việc chung tại một quán ăn ở quận Bình Thạnh. Nhu có tình cảm với chị D. nhưng chị D. từ chối. 

    Đến năm 2016, Nhu bị đuổi việc và về quê ở Hà Nam. Năm 2018, Nhu tiếp tục quay lại TP.HCM để làm việc.

    Tháng 11/2023, Nhu vay tiền qua mạng xã hội để chi xài cá nhân nhưng không có khả năng trả. Cảm thấy cuộc sống bế tắc, đồng thời nhiều lần suy nghĩ về chị D. nên Nhu nảy sinh ý định giết chị D..

    Giữa tháng 11/2023, Nhu đến quán ăn trước đây từng làm chung với chị D. ở quận Bình Thạnh và được biết chị D. đã nghỉ việc, nhưng anh T. (chồng chị D.) hiện vẫn làm tại quán ăn này. Nhu chờ anh T. tan giờ làm thì đi theo để xác định nơi ở của chị D..

    Nhu đặt mua một áo khoác và một nón bảo hiểm của hãng xe ôm công nghệ và một xe máy qua mạng, đồng thời mua dao dùng làm hung khí gây án.

    Khoảng 13h ngày 21/11, Nhu mang theo can nhựa, hộp quẹt, dao rồi chạy xe máy đến nhà chị D. Trên đường đi, Nhu ghé vào cây xăng mua 300.000 đồng xăng đổ vào can nhựa.

    Khi đến trước nhà chị D. ở hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8), Nhu phát hiện nhà không khóa cửa nên đi vào bên trong. Khi chị D. đi ra, Nhu liền dùng dao đâm chị D..

    Chị D. bỏ chạy ra ngoài, Nhu đóng cửa, đổ xăng ra nhà rồi lấy hộp quẹt đốt. Thời điểm này trong nhà có cháu N.L.H.P. (3 tuổi, con chị D.) và T.M.T.K. (2 tuổi, cháu ruột chị D.). Hậu quả khiến chị D., cháu P. và cháu K. tử vong. 

    Sau khi gây án, Nhu bỏ chạy khỏi hiện trường thì bị người dân cùng lực lượng chức năng bắt được, đưa về đấu tranh, làm rõ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-3-nguoi-chet-o-tphcm-5-giay-dung-den-do-khong-che-nghi-pham-a600692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan