+Aa-
    Zalo

    Vụ quan tài chứa 3 bao cát ở miền Tây: Tạm giữ người phụ nữ làm đám tang giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ quan tài chứa 3 bao cát ở miền Tây, Công an huyện Cù Lao Dung đã tạm giữ hình sự bà Trần Thị Tuyết.

    Liên quan vụ quan tài chứa 3 bao cát ở miền Tây, Công an huyện Cù Lao Dung đã tạm giữ hình sự bà Trần Thị Tuyết.

    Theo tin tức tờ Tri thức Trực tuyến đăng tải, sáng ngày 2/4, Công an huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng tạm giữ hình sự bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi) để điều tra về dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Tuyết là người đã tổ chức đám tang giả cho chính mình.

    Đại tá Phan Văn Ứng, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết bà Tuyến tổ chức đám tang giả nhằm mục đích lừa dối chủ nợ.

    "Hành vi của bà Tuyến có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra thông báo ai là chủ nợ của bà Tuyến hãy đến cơ quan điều tra cung cấp thông tin để làm rõ vụ việc", Đại tá Ứng cho hay.

    3 bao cát và hoa huệ trong quan tài của bà Tuyết. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Cũng theo Đại tá Ứng, bà Tuyến cho nhiều lời khai về lý do làm đám tang giả. Lúc đầu người phụ nữ này khai giận chồng nên làm đám tang giả để xem phản ứng từ người thân. Sau đó, bà Tuyến lại khai giả chết để xem những người có quan hệ tiền bạc đến viếng tỏ thái độ ra sao.

    Về tiền phúng điếu của người dân, cơ quan điều tra chưa đưa ra hướng xử lý.

    Trước đó, theo báo Dân Trí, cán bộ công an địa phương cho biết, bà Tuyết rời nhà đi trước ngày 27/3, đến chiều 29/3, hàng xóm thấy ô tô chở quan tài vào nhà bà Tuyết. Sau đó, thấy gia đình dựng rạp, thuê bàn ghế tổ chức đám tang cho bà Tuyết theo phong tục địa phương.

    "Nhận tin báo, chúng tôi có mặt tại nhà bà Tuyết. Đến trước quan tài, chúng tôi thấy bất thường vì bà này to cao nhưng chiếc quan tài lại quá nhỏ, không thể nào liệm được một người cao to như bà Tuyết được.

    Quan sát kỹ hơn, chúng tôi thấy nắp quan tài không được trám keo như những đám tang khác, lại gần cũng không phát hiện mùi vì họ nói bà này chết mấy ngày trước đó, đấy là những chi tiết khiến chúng tôi nghi ngờ. Quả thật, khi mở nắp quan tài chỉ thấy cát và gốc hoa huệ", một cán bộ công an địa phương cho hay.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa A cũng cho hay, khi đám tang diễn ra, chồng, con bà Tuyến không buồn bã và khóc lóc nên hàng xóm hoài nghi. Đặc biệt, khi nói về cái chết của bà Tuyết, mỗi người lại nói một nguyên nhân khác nhau. Đặc biệt, có người con nói bà Tuyết chết ở khu vực biên giới Campuchia. Vì vậy, địa phương mới báo tin cho công an huyện vào cuộc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-quan-tai-chua-3-bao-cat-o-mien-tay-tam-giu-nguoi-phu-nu-lam-dam-tang-gia-a361210.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan