+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi máy bay MH17: Hé lộ cuộc điện đàm bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơ quan An ninh Ukraine đã công bố cuộc điện đàm về chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia rơi tại miền Đông Ukraine.

    (ĐSPL) – Cơ quan An ninh Ukraine đã công bố cuộc điện đàm về chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia rơi tại miền Đông Ukraine.

    Thông tin từ TTXVN cho biết, một người đã thông báo về việc chiếc máy bay gặp nạn là máy bay dân sự.

    “Đó là (các chiến binh Cossack) ở Chernukhino bắn rơi máy bay… Chiếc máy bay đã vỡ từng mảnh trên không trung, tại khu vực mỏ Petropavlovskyi. Đã tìm thấy người thiệt mạng đầu tiên, một phụ nữ. Dân sự”, một tay súng với chức danh “Thiếu tá” thông báo cho người được gọi là “Grek” về vụ việc.

    Báo Điện tử VnExpress đưa tin, hãng hàng không Malaysia xác nhận rằng liên lạc với chuyến bay số hiệu MH17 trên đường từ Amsterdam về Kuala Lumpur vào lúc 14h15 GMT ngày 17/7 và vị trí cuối cùng mà hãng liên lạc được là ở phía trên không phận Ukraine.

    Vụ rơi máy bay MH17: Hé lộ cuộc điện đàm bí ẩn

    Hiện trường vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia.

    Thông tin về việc đây là một chiếc máy bay dân sự và nguyên nhân vụ tai nạn cũng đã được một quan chức trong Bộ Nội vụ Ukraine xác nhận.

    "Một máy bay dân sự từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không Buk. 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng".

    Các quan chức Mỹ cũng xác nhận máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở 295 hành khách đã bị bắn rơi ở Ukraine bằng một tên lửa đất đối không nhưng hiện chưa rõ đối tượng nào đã bắn tên lửa này.

    Chiếc máy bay được cho là đã bay ngang qua biên giới vào lúc khoảng 9h30 (giờ Đông Âu) ngày 18/7. Khu vực này do phe ly khai thân Nga kiểm soát, đang giao tranh với quân đội Ukraina.

    Thông tin trên báo Tiền Phong, sáng ngày 18/7/2014, Thủ tưởng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak xác nhận, chiếc máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 rơi ở miền Đông Ukraine khiến 295 người thiệt mạng. Trước thông tin này, ông Najib cảm thấy vô cùng sốc.

    “Tôi thực sự sốc trước những báo cáo về việc máy bay mang số hiệu MH17 rơi. Chúng tôi đang phát động một cuộc điều tra ngay lập tức”, ông nói.

    “Chúng tôi sẽ tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra với chuyến bay này”, vị Thủ tướng nói thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-mh17-he-lo-cuoc-dien-dam-bi-an-a41607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan