+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở ở Đà Lạt, 2 người tử vong: Khởi tố 2 bị can

    (ĐS&PL) - 2 người bị khởi tố liên quan đến vụ sập taluy nghiêm trọng ở Đà Lạt là: Ông Nguyễn Uy Vũ (39 tuổi, Giám đốc Công ty CP xây dựng Lê Nguyễn Lâm Đồng - đơn vị thiết kế và thi công bờ kè taluy bị sập gây sạt lở đất) và Dương Viết Phong (41 tuổi, cán bộ giám sát thi công thuộc một đơn vị tư nhân).

    Theo báo Pháp luật Việt Nam, ngày 13/7, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ban hành quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Uy Vũ và ông Dương Viết Phong để làm rõ sai phạm trong vụ sạt lở taluy khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương ở TP. Đà Lạt ngày 29/6.

    Các quyết định khởi tố bị can đối với ông Vũ, ông Phong đã được VKSND TP. Đà Lạt phê chuẩn. Hai người trên bị khởi tố bị can để làm rõ hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

    z4472122961003 c13dd0d8e504e12ac19a3d4061484862 7545
    Hiện trường bờ taluy cao khoảng 30m, dài 20m bất ngờ đổ sập. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam.

    Trước đó, ngày 2/7, Công an TP. Đà Lạt ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra.

    Liên quan đến trách nhiệm các đơn vị liên quan UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Đà Lạt để kiểm tra, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân Trưởng phòng và các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc cấp Giấp phép xây dựng và kiểm tra, giám sát xây dựng tại khu vực nêu trên. Đồng thời UBND TP. Đà Lạt có văn bản yêu cầu cán bộ, công chức liên quan đến vụ việc không rời khỏi thành phố.

    Trước đó, tại buổi họp báo ngày 10/7, khi nói về sự cố sạt lở khiến 2 người chết ở Đà Lạt, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S khẳng định chủ đất quá tham, từ 2 thửa đất ban đầu, người này đã xây taluy rồi chia làm 4 lô gây nên sạt lở.

    Ngoài ra, ông Phạm S cũng khẳng định, việc xây dựng tại bờ taluy nói trên có cái sai. Về nguyên tắc, các công trình xây dựng không được xây dựng dưới đường dây lưới điện. Ngoài ra, địa phương cấp quyền sử dụng đất tại đất công cộng trước đây; việc thi công chưa sát với giấy phép đã được cấp…, báo Lao động đưa tin. 

    Bắt giữ nhân viên bán hàng "biển thủ" hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

    Như đã đưa tin trước đó, 2h ngày 29/6 xảy ra vụ sạt lở sập taluy cao 20m tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bờ taluy cao bất ngờ đổ sập khiến nhiều người không kịp trở tay, bị vùi lấp. 

    Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị vùi là bà N.T.H.V (SN 1978) và ông P.K (SN 1976). Cả hai người đều quê ở Phú Yên, là công nhân công trình bị sập taluy. Tại thời điểm gặp nạn, hai nạn nhân ngủ lại công trình để trông coi. Cùng thời điểm, trong ngôi nhà bị nghiêng có 5 người, 3 người kịp thời thoát ra. Đến 4h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải cứu 2 người còn lại.

    Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá sự cố sạt trượt đất, sạt trượt công trình nói trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-o-da-lat-2-nguoi-tu-vong-khoi-to-2-bi-can-a582852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan