+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc: Chiến sĩ CSGT kể lại giây phút "áp sát tử thần"

    (ĐS&PL) - "Mọi người hô to 'núi lở, núi lở'. Anh em người chạy hướng ra ngoài, người chạy hướng vào phía trong. Chỉ trong vòng 5 giây, đất đá đã bao trùm tất cả", chiến sĩ may mắn thoát nạn kể lại.

    Chỉ trong 5 giây, đất đá bao trùm tất cả

    Vụ sạt lở đất ở Trạm CSGT Madaguoi đã khiến 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT hy sinh và 1 người dân tử vong. Ba cán bộ, chiến sĩ hy sinh gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, Thượng úy Lê Quang Thành và Thượng úy Lê Ánh Sáng. Người dân thiệt mạng được xác định tên Ngọc Anh.

    Ba chiến sĩ CSGT thoát nạn gồm anh Tri, anh Hưng và anh Trung. Cả ba đều công tác tại Trạm CSGT Madaguoi.

    vu sat lo tren deo bao loc chien si csgt ke lai giay phut ap sat tu than dspl 1
    Anh Trung (trái) và anh Hưng (thứ 2 từ phải qua) thất thần ngồi cùng các đồng đội ở khu vực nhà vĩnh biệt Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai. Ảnh: VTC News

    VTC News dẫn lời kể của anh Tri, chiều 30/7, anh em chiến sĩ tại khu chốt của Trạm CSGT Madaguoi ăn cơm trưa xong mỗi người tỏa đi mỗi hướng để thu dọn đồ đạc nhằm phòng tránh sạt lở. Khi đó, anh Tri ngồi gần khu vực bếp ăn để nhắn tin.

    “Lúc 14h37, tôi gửi tin nhắn trong nhóm để cảnh báo anh em nguy hiểm có thể ập đến thì khoảng 3 phút sau, đất đá đổ ập xuống. Mọi người hô to “núi lở, núi lở”. Anh em người chạy hướng ra ngoài, người chạy hướng vào phía trong. Chỉ trong vòng 5 giây, đất đá đã bao trùm tất cả”, anh Tri nghẹn ngào nhớ lại khoảnh khắc "áp sát tử thần".

    Anh Tri chia sẻ, sau khi vụ sạt lở xảy ra, anh và các chiến sĩ may mắn sống sót đã cùng mọi người tích cực tìm kiếm các nạn nhân. Anh Tri lúc túc trực ở hiện trường, lúc về Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai để nắm bắt tình hình của đồng đội.

    vu sat lo tren deo bao loc chien si csgt ke lai giay phut ap sat tu than dspl 2
    Anh Tri (mặc áo mưa màu xanh) bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: VTC News

    Riêng anh Hưng và anh Trung vẫn còn bàng hoàng và thất thần sau sự việc. Hai anh thẫn thờ, ngồi im lặng trên hành lang của Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai. Một số người khuyên các anh về chợp mắt cho khỏe. Tuy nhiên, các anh muốn ở lại gần khu nhà tiễn biệt để những người nằm xuống được “ấm lòng”.

    Phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm

    Báo Dân trí đưa tin, tại hiện trường, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu tỉnh Lâm Đồng tăng cường lực lượng, tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích trong vụ sạt lở. Trong quá trình tìm kiếm, cần tính toán cẩn thận các phương án để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lực tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

    vu sat lo tren deo bao loc chien si csgt ke lai giay phut ap sat tu than dspl 3
    Phó Thủ tướng yêu cầu nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích. Ảnh: Dân trí

    Bên cạnh việc tìm kiếm nạn nhân, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các lực lượng huy động phương tiện, giải phóng lượng đất đá sạt lở để thông tuyến giao thông qua đèo Bảo Lộc.

    Sau khi nghe báo cáo việc triển khai tìm kiếm, cứu nạn, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Lâm Đồng. Dù điều kiện thời tiết còn mưa, nguy cơ sạt lở cao nhưng công tác tìm kiếm được tổ chức tốt, nhờ đó đã tìm được 3 nạn nhân bị vùi lấp.

    Sau khi kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình Đại úy Lê Ánh Sáng - 1 trong 3 CSGT hy sinh trong vụ sạt lở.

    Thăng quân hàm với cán bộ, chiến sĩ hy sinh

    Theo báo VietNamnet, sáng 31/7, Bộ Công an đã có quyết định truy thăng quân hàm với 3 cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát Giao thông Madagui hy sinh khi làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc.

    Theo đó, thăng quân hàm cho Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi) lên Trung tá; thăng quân hàm cho Thượng úy Lê Quang Thành (46 tuổi) lên Đại úy; thăng quân hàm cho Thượng úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) lên Đại úy.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-tren-deo-bao-loc-chien-si-csgt-ke-lai-giay-phut-ap-sat-tu-than-a584901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan