+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế tử vong và cuộc truy tìm sát thủ áo đen (Kỳ 1): Chiếc xe container bí ẩn đậu ven đường

    (ĐS&PL) - Một nam tài xế được phát hiện trong cabin xe container trong tình trạng chân, tay bị trói, trên người rất nhiều vết thương và đang ở giai đoạn phân hủy. Vụ án không nhân chứng, không manh mối khiến cơ quan công an gặp vô vàn khó khăn.

    Chiếc xe đầu kéo bí ẩn

    Nhiều ngày trôi qua, anh Nguyễn Văn T (chủ quán nước) để ý có một chiếc xe đầu kéo đỗ tại đoạn đường 280 (thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh). Bình thường, khu vực này khá vắng vẻ, cánh lái xe container thi thoảng vẫn dừng lại "chợp mắt" một chút. Nhưng chưa bao giờ, anh T thấy 1 chiếc xe đỗ lâu đến vậy. Mấy ngày trời, anh T. để ý không thấy tài xế nào xuất hiện, chiếc xe cứ nằm bất động, phủ kín rèm đầy bí ẩn.

    Chiều muộn 16/2/2017, tò mò, anh T rủ 1 số lái xe khác tiến lại gần kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện 1 thi thể nam giới được quấn kín trong chiếc chăn bông bị trói ở ghế nghỉ phía sau cabin. Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Ngay sau đó, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Công an huyện Lương Tài nhanh chóng có mặt để điều tra, làm rõ vụ việc.

    nam tai xe chet tham va cuoc truy tim ten sat thu ao den chiec xe container bi an dau ven duong ky 1 1
    Anh T. phát hiện chiếc xe đầu kéo đã dừng đỗ nhiều ngày không thấy người lên xuống. 

    Hiện trường kinh hoàng lộ ra khi cơ quan công an quyết định mở cửa xe. Những vết máu nâu đã khô vương vãi khắp cabin xe. Thi thể nạn nhân được cuốn bởi nhiều lớp chăn dày “ụ”.  Xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bắc Ninh lập tức thành lập Ban chuyên án để tiến hành điều tra.

    Công tác khám nghiệm cho thấy, nạn nhân là nam giới, khoảng 38- 42 tuổi, dáng người đậm, đã tử vong từ nhiều ngày trước và ở giai đoạn phân hủy. Cơ quan công an xác định, người đàn ông đã tử vong do bị nhiều vật sắc nhọn đâm. Trước khi bị sát hại đến chết, tay nạn nhân bị chói chặt bằng thắt lưng, còn chân bị trói bằng dây sạc điện thoại.

    Trên cabin xe, cơ quan công an cũng phát hiện nhiều dấu đường vân khá rõ. Các vết màu nâu nghi máu vương vãi khắp nơi. Các giám định viên nhận định, trước khi bị sát hại, đã có một cuộc vật lộn dữ dội diễn ra trong xe. Bởi qua quan sát nạn nhân rất to cao, khỏe mạnh, nhiều khả khả năng hung thủ phải có từ 2 người trở lên mới đủ sức giữ và tấn công nạn nhân. Cùng với đó, căn cứ từ các vết thương có thể thấy hung thủ ra tay nhanh và quyết liệt.

    Điều đặc biệt, trước khi bị chết, nạn nhân có dấu hiệu ngạt thở nhưng sau đó vài phút đã tỉnh. Tuy nhiên, ngay sau đó dấu hiệu của sự sống này cũng bị chấm dứt bởi những vết đâm hiểm, sâu của kẻ thủ ác. Điều đó chứng tỏ hung thủ gây án rất quyết liệt, quyết giết chết đến cùng bị hại.

    Cái chết thương tâm

    Hàng loạt các câu hỏi được Ban chuyên án đặt ra, Nạn nhân là ai, có quan hệ như thế nào với nghi phạm? Giữa nạn nhân và nghi phạm có mức độ mâu thuẫn ra sao mà hung thủ có thể ra tay tàn độc vậy? Xung quanh khu vực chiếc xe đỗ, các điều tra viên không thu được thêm thông tin hay vật chứng gì. Ngay sau đó, các trinh sát nhận thấy, hiện trường tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài chỉ là hiện trường phụ, nạn nhân đã bị sát hại ở một địa điểm khác, rồi các đối tượng mang đến đây và bỏ lại.

    Các thiết bị định vị trên xe có dấu hiệu bị tháo, điều này chứng tỏ nghi phạm là người thành thạo về xe đầu kéo, thậm chí là kẻ có kỹ năng lái xe container lâu năm. Công tác xác định danh tính nạn nhân được khẩn trương tiến hành.

    nam tai xe chet tham va cuoc truy tim ten sat thu ao den chiec xe container bi an dau ven duong ky 1
    Tài xế xe container bị sát hại thương tâm trong xe.

    Sau nhiều giờ xác minh, Công an tỉnh Bắc Ninh đã làm rõ nạn nhân là anh Nguyễn Văn P (SN 1976, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là lái xe cho 1 công ty chuyên chở thép tại Hà Nội.

    Làm việc với 1 công ty thép của anh P, đơn vị này cho biết, chiều 14/2/2017, anh P có nhận chở 34 tấn thép từ kho của công ty ở Hải Dương về TP.Hà Nội giao cho khách hàng. Chiều cùng ngày, phía công ty vẫn liên hệ được với anh P. nhưng ngay sau đó, bộ đàm, điện thoại cũng như định vị của chiếc xe container hoàn toàn mất tín hiệu. Cũng bắt đầu từ đó, gia đình và công ty mất hoàn toàn liên lạc với anh P.

    So sánh với thông tin được cung cấp, cơ quan công an nhận thấy, số thép 34 tấn đã không còn ở trên xe của anh P khi được phát hiện. Vậy số thép này đang ở đâu trong khi khách hàng xác nhận chưa có ai giao hàng. Phải chăng, số thép chính là nguyên nhân khiến hung thủ phải ra tay tàn độc với nạn nhân?

    Quá trình đi “giải mã” những ẩn số xung quanh vụ án gặp rất nhiều khó khăn. Nạn nhân là người hiền lành, ít khi xảy ra mâu thuẫn với ai. Các nhân chứng chỉ là người phát hiện ra nạn nhân, chứ không có một chút thông tin vào về hung thủ hay thời điểm gây án. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận nhân dân ở địa phương, cũng như với nhiều tài xế xe tải, xe container càng khiến các cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án quyết tâm tìm ra nút thắt của vụ án.

    XEM THÊM: Bắt giữ bà chủ núp danh buôn bán phế liệu, điều hành đường dây ma túy "khủng"

    Toàn bộ cán bộ chiến sỹ của phòng CSHS, Công an tỉnh Bắc Ninh đã được huy động để tham gia phá án. Nhiều cán bộ thuộc các đội của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Lương Tài, Công an huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương... tổng cộng gần 200 cán bộ chiến sỹ đã được huy động tham gia chuyên án.

    “Còn tiếp”

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-tu-vong-va-cuoc-truy-tim-sat-thu-ao-den-ky-1-chiec-xe-container-bi-an-dau-ven-duong-a609706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan