+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm án Thái Nguyên: Giây phút chống trả kẻ cầm dao cuồng sát trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa ra mở cửa, anh Bích bất ngờ bị ông Tiến cầm dao tấn công nhưng nạn nhân may mắn né được. Sau đó, 2 người đàn ông giằng co trên thềm nhà ra đến tận khoảng sân rộng.

    Vừa ra mở cửa, anh Bích bất ngờ bị ông Tiến cầm dao tấn công nhưng nạn nhân may mắn né được. Sau đó, 2 người đàn ông giằng co trên thềm nhà ra đến tận khoảng sân rộng.

    Cuộc chống trả kẻ cầm dao cuồng sát trong đêm

    Liên quan đến vụ thảm án kinh hoàng xảy ra vào ngày 25/9 tại xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên khiến 3 người tử vong, 4 người khác bị thương, Cơ quan công an đã bắt giữ được nghi can là Nguyễn Văn Tiến (SN 1962, cùng trú tại địa chỉ trên).

    Ngồi bên di ảnh vợ là chị Trần Thị Hằng (49 tuổi), anh Nguyễn Văn Bích (51 tuổi) cố nén nước mắt, không thể nói chuyện. Người đàn ông thi thoảng xoa vết thương ở tay sau cuộc vật lộn với Tiến.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời những người thân kể lại lời anh Bích, rạng sáng 25/9, anh này nghe tiếng động trước sân nhà khi đang ngủ. Sau khi mở cửa, chủ nhà bất ngờ bị ông Tiến cầm dao tấn công.

    Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến - Ảnh: VnExpress

    May mắn né được cú đâm chí mạng, anh Bích vội chụp con dao khiến tay bị cứa rách. Sau đó, 2 người đàn ông giằng co trên thềm nhà ra đến tận khoảng sân rộng.

    Nghe tiếng hô hoán, chị Hằng từ trong nhà chạy ra và bị trượt ngã trên sân. Lúc đó, anh Bích chạy đi tìm vật gì đó để đánh trả. Tuy nhiên, nghi phạm Tiến đã cầm dao sát hại người phụ nữ.

    Sau khi gây án, đối tượng Tiến tiếp tục chạy sang nhà anh Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi, em rể chị Hằng) ở sát vách.

    Ông Lê Quang Bắc (anh rể anh Hoạt) cho biết, khi người này vừa ra khỏi nhà do có tiếng động, lập tức bị ông Tiến đâm tử vong trước cửa. Trong nhà lúc đó còn có người vợ tên Nguyệt và 2 con.

    “Cháu H. (13 tuổi) tìm cách chạy sang nhà chị Hằng thì bị ông Tiến đuổi theo, đâm chết. May mắn 2 người còn lại thoát được”, ông Bắc nói.

    Hiện trường vụ án. Nhà bên phải là nơi nghi phạm Tiến sát hại chị Hằng, bên trái là bố con anh Hoạt - Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo các nhân chứng, trong cơn cuồng sát, nghi phạm tiếp tục cầm dao đi bộ đến ngôi nhà thứ 3, cách đó 100 m.

    Chị Nguyễn Thị Ngọt (26 tuổi) cho hay thời điểm đó, chị nghe tiếng động bên ngoài nên ra khỏi phòng ngủ để kiểm tra. Qua ánh đèn ngủ hắt trong nhà, chị thấy bóng đen lao về phía buồng ngủ nơi bé N. (5 tuổi, con trai) đang say giấc.

    "Tôi bật điện thì thấy ông Tiến đang cầm dao cắt cổ con mình nên lao vào để lôi người này ra", nữ nhân chứng nhớ lại.

    Nghe tiếng hô, anh Vũ Văn Nguyên (38 tuổi, chồng chị Ngọt) lập tức lôi ông Tiến ra ngoài sân và kêu cứu. Sau đó, người dân đến khống chế, giữ được kẻ gây án.

    Cuộc vật lộn khiến đôi vợ chồng đa chấn thương, phải vào viện điều trị. Trong khi đó, chị Ngọt cho biết cháu N. bị đứt khí quản, đang được cấp cứu.

    4 nạn nhân may mắn sống sót đã qua cơn nguy kịch

    Ghi nhận của PV Báo Người Đưa Tin tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên (BV TW Thái Nguyên) cho thấy, hiện nay tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ thảm án đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Trong đó, nạn nhân nhỏ tuổi nhất là cháu N. (5 tuổi, con trai anh Nguyên).

    Theo bác sĩ Đặng Quang Dũng, khoa Gây mê hồi sức BV TW Thái Nguyên cho biết: “Cháu N. được chuyển vào BV TW Thái Nguyên vào hồi 3h20 ngày 25/9 từ bệnh viện Gang thép Thái Nguyên trong tình trạng hôn mê, phải thở qua ống nội khí quản. Sau khi thăm khám, chúng tôi nhận thấy khí quản của cháu N. bị tổn thương rất nặng và có dấu hiệu mất máu rất nhiều vì da thanh niêm mạc nhợt, huyết áp giảm, mạch đập nhanh (nhịp tim lên đến 130 lần/phút). Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành cấp cứu và chuyển lên phòng mổ.

    Cháu N. đang được điều trị trong bệnh viện - Ảnh: Tiền Phong

    Trên cơ thể của cháu N. có 2 vết thương, vết thương nặng nhất là ở vùng cổ bên phải gây đứt 1 phần khí quản, đứt 1 vòng nối tĩnh mạch cảnh trước và đứt tuyến nước bọt dưới hàm. Vết thương thứ 2 ở phần mềm ngực phải dài 8cm lộ cơ, rất may mắn là không thấu vào phổi. Sau khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu nối lại và cầm máu, hiện tại tình trạng sức khỏe của cháu N. đã ổn định. Sau mổ, chúng tôi đang dùng các biện pháp an thần và giảm đau cho cháu để cháu N. bớt đau đớn sau mổ, mau chóng hồi phục. Hiện tại, cháu N. tỉnh, nhận thức được, nhưng do tổn thương khí quản nên vẫn chưa nói được, cần thời gian để hồi phục lại.

    Theo tiên lượng của chúng tôi thì không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Chỉ còn những biến chứng về sau như đứt tuyến nước bọt dưới hàm gây dò dịch tiết ra sẽ làm vết mổ lâu lành và dễ dẫn đến nhiễm trùng”.

    Cũng theo bác sĩ Dũng, rất may là vết thương không đi sâu vào khoảng 1cm nữa. Nếu vết chém vào cổ cháu N. sâu khoảng 1cm nữa thì sẽ gây đứt động, tĩnh mạch cảnh, lúc đó thì tính mạng của cháu N. sẽ vô cùng nguy hiểm, không có khả năng cứu chữa.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-thai-nguyen-giay-phut-chong-tra-ke-cam-dao-cuong-sat-trong-dem-a245459.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan