+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh niên tố bị lừa sang Campuchia: Lời kể của người trong cuộc

    (ĐS&PL) - Theo lời trình bày của anh H., nếu không chịu làm việc hoặc làm không đạt các chỉ tiêu mà các đối tượng đưa ra sẽ bị phạt bằng các hình thức khác nhau, thậm chí bị chích điện đến ngất xỉu.

    Ngày 20/6, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này đã tiếp nhận tin báo từ anh H.T.H. (21 tuổi, ngụ tại TP Sóc Trăng) về việc anh bị lừa sang Campuchia và bị cưỡng bức lao động.

    Anh H. cho biết, khoảng đầu tháng 5/2022, anh được một người bạn tên T. (ngụ cùng địa phương) rủ đi Tây Ninh để làm việc. Sau đó, cả hai đón xe lên Tây Ninh.

    Khi đến Tây Ninh, anh H. và T. được người đón đưa đến một địa điểm không rõ địa chỉ. Đến đây, cả hai được dạy sử dụng máy vi tính với mục đích là huấn luyện để biết và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online.

    Sau khi ở Tây Ninh được 2 ngày, các đối tượng thông báo đã hoàn thành xong khóa đào tạo nên đưa anh H. và T. đi làm việc. Lên xe lúc nửa đêm, đến khi tỉnh giấc ngủ thì cả hai người mới biết mình bị đưa sang Campuchia.

    vu thanh nien bi lua sang campuchia doi tien chuoc 80 trieu dong tiet lo ve man tra tan
    Anh H. (áo đen) tới công an trình báo. Ảnh: Thanh Niên

    Tại Campuchia, anh H. và T. bị đưa đi ở hai khu vực khác nhau tại một tòa nhà cao tầng và không được ra ngoài tiếp xúc với ai. Anh H. tiếp tục được huấn luyện thêm vài ngày và sau đó bị các đối tượng buộc thực hiện các hành vi lừa đảo trên mạng.

    Theo anh H., nếu không chịu làm việc hoặc làm không đạt các chỉ tiêu mà các đối tượng đưa ra sẽ bị phạt bằng các hình thức khác nhau, thậm chí bị chích điện đến ngất xỉu. Do biết mình bị lừa làm chuyện phạm pháp và sợ bị hành hạ nếu không hoàn thành công việc của các đối tượng yêu cầu nên anh H. tìm mọi cách để liên lạc với người thân ở Sóc Trăng. Sau đó, người nhà phải chuyển cho các đối tượng số tiền trên 80 triệu đồng tiền chuộc thì anh H. mới được cho về.

    Sau khi trở về địa phương an toàn, anh H. đã tới công an trình báo sự việc.

    Trước sự việc, Công an tỉnh Sóc Trăng khuyến cáo người dân địa phương khi có nhu cầu đi lao động, nhất là làm việc tại nước ngoài, cần phải liên hệ các trung tâm giới thiệu việc làm hợp pháp để tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-nien-to-bi-lua-sang-campuchia-loi-ke-cua-nguoi-trong-cuoc-a541575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan