+Aa-
    Zalo

    Vụ thâu tóm đất ở Thái Bình: Chân dung "đàn em" thân tín vừa bị khởi tố cùng Đường "Nhuệ", nay lại bị đề nghị xử lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ đấu giá đất ở Thái Bình, ngoài các bị can bị khởi tố, vụ án cũng có sự xuất hiện của một số đàn em của vợ chồng Đường "Nhuệ".

    Liên quan vụ đấu giá đất ở Thái Bình, ngoài các bị can bị khởi tố, vụ án cũng có sự xuất hiện của một số đàn em thân tín của vợ chồng Đường "Nhuệ".

    Theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình, vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" có 5 bị can bị đề nghị truy tố cùng tội danh.

    Trong số 5 bị can này có Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường "Nhuệ" - Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương).

    Đối tượng Đào Văn Bằng (trái) và Phạm Xuân Hoà (phải) - Ảnh: Dân Việt

    Ngoài các bị can bị khởi tố, vụ án cũng có sự xuất hiện của nhiều đàn em của Đường Nhuệ. Trong đó, có 2 người đã bị khởi tố ở một vụ án khác liên quan trực tiếp đến Đường "Nhuệ", nay lại tiếp tục bị Công an tỉnh Thái Bình đề nghị xử lý.

    Hai người này là Phạm Xuân Hoà (SN 1976, thị trấn Vũ Thư, Vũ Thư, Thái Bình) và Đào Văn Bằng (SN 1986, Tiền Phong, TP.Thái Bình).

    Kết luận điều tra thể hiện, ngày 20/12/2019, tại quán nước vỉa hè khu vực cổng sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, khi anh Vũ Thành Đạt (TP.Thái Bình) không đồng ý nhượng lại lô đất đã trúng theo yêu cầu của vợ Đường Nhuệ, bị can Dương đã hất cốc nước chè vào người anh Đạt.

    Lúc này Hoà, Bằng, Nguyễn Đức Huy (SN 1988, Đông Thọ, TP.Thái Bình) đã lao vào, dùng tay, chân đánh anh Đạt.

    Hành vi của Hoà, Bằng, Huy đánh nạn nhân Đạt nhằm tạo áp lực cho anh Đạt, nhằm để anh Đạt đồng ý yêu cầu của bị can Dương.

    Cơ quan điều tra nhận định, bản thân Hoà, Bằng, Huy không có mối liên hệ gì với những người có chức vụ, quyền hạn tổ chức cuộc đấu giá lô đất. Cùng với đó, bị đánh nhưng anh Đạt không bị thương tích gì, không đề nghị gì.

    Cơ quan điều tra chuyển tài liệu và văn bản đề nghị Công an TP.Thái Bình xem xét, xử lý vi phạm hành chính đối với Phạm Xuân Hoà, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Huy về hành vi xâm hại sức khoẻ người khác theo đúng quy định.

    Được biết, trước đó, Hoà, Bằng đã bị khởi tố cùng với vợ chồng Đường Nhuệ tội "Cố ý gây thương tích".

    Hai đối tượng đã cùng với vợ chồng Đường Nhuệ và một số bị can đánh 1 nhân viên xe khách ngay tại nhà của Đường Nhuệ. Hậu quả khiến nạn nhân bị thương tích tới 14%.

    Trao đổi trên báo Đất Việt, một cán bộ sống tại khu Hùng Tiến, thị trấn Vũ Thư cho biết, Hòa là thành phần bất hảo ở trên địa bàn, đi theo Đường Nhuệ từ nhiều năm nay.

    "Hòa không có việc làm ổn định, có tiếng là có máu mặt ở trên địa bàn khi tham gia vào nhiều vụ gây gổ, đánh nhau. Cũng vì thế mà Hòa có nhiều tiền án tiền sự. Từ ngày Hòa lên TP. Thái Bình sinh sống, không ai biết Hòa làm gì nhưng mỗi khi về nhà thì có nhiều đối tượng khác theo cùng" - vị cán bộ này cho biết.

    Theo vị cán bộ này, Hòa từng có lần đưa Đường Nhuệ về quê để xem những khu đất ở trên địa bàn với ý định giới thiệu cho "đàn anh" đầu tư nhưng sau đó không thành.

    "Cuộc sống của Hòa từ khi lên TP.Thái Bình sinh sống có kín hơn trước nhưng mỗi lần về là rất rầm rộ. Bạn bè tụ tập ăn uống, kéo dài mấy ngày liền" - vị cán bộ địa phương cho hay.

    Trong khi đó, đối tượng Đào Văn Bằng cũng là người từng có nhiều tiền án, tiền sự.

    "Bằng vốn liên quan đến nhiều vụ hành hung người khác trên địa bàn. Ngay từ thời thanh niên, đối tượng này đã nổi tiếng với việc ăn chơi, tụ tập bạn bè gây gổ đánh nhau.

    Sự việc nghiêm trọng nhất là vào mấy năm trước, nhóm của Bằng đánh một người trên địa bàn khiến người này bị thương tích phải cấp cứu tại bệnh viện, sau vụ việc đó Bằng đi tù hơn 1 năm. Sau khi ra tù thì đi theo nhóm của Đường Nhuệ" - báo Đất Việt dẫn lời một cán bộ UBND phường Tiền Phong nói.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thau-tom-dat-o-thai-binh-chan-dung-dan-em-than-tin-vua-bi-khoi-to-cung-duong-nhue-nay-lai-bi-de-nghi-xu-ly-a331840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan